Kỹ thuật chăn nuôi, trồng trọt trong nông nghiệp

Cách chữa trị chó đi ngoài ra máu có mùi tanh

Bạn đang lo lắng vì chú chó cưng của mình bị đi ngoài ra máu có mùi tanh thì hãy yên tâm với cách chữa trị sau.

Biểu hiện của chó khi bị bệnh đi ngoài ra máu có mùi tanh

Một ngày bình thường, chú chó của bạn trở nên buồn đi trông thấy, sau đó là những biểu hiện rõ rệt như bỏ ăn, không màn đến những cử động xung quanh. Bỏ ăn sau 1 – 2 ngày chó sẽ trở nên yếu sức nếu bạn không biết chó của mình đang bị bệnh gì.

>>> Xem thêm: Chó nôn và đi ngoài ra máu

Cách chữa trị chó đi ngoài ra máu có mùi tanh

Đến ngày thứ 3 chó có biểu hiện khác thường và trở nên nặng hơn như: ói mùi rất tanh, có nhiều trường hợp ói ra máu ( đến lúc này thì mới khó chữa nếu không phát hiện và chữa trị không kịp thời), ỉa ra máy, chó buồn ghê gớm, chó dường như không còn sức lực nào, de bò khắp người vì chó sốt nóng nên de sẽ bò ra ngoài đặc biệt là vùng mõm chó.

Phương pháp chữa trị theo kinh nghiệm

Chữa trị chó nôn ra máu trong trường hợp này có những cách sau:

Đối với những chú chó được phát hiện sớm thì hãy nhanh chóng đưa chó ra trạm thú y gần nhất để bác sĩ thú y chẩn đón và tiêm loại thuốc phù hợp với hiện trạng của chó, cho các loại thuốc đặc trị. Thường thì 80 – 90 % chó sẽ khỏi bệnh nếu thời gian phát hiện bệnh và đến khi ra thú y trong 1-2 ngày, đến ngày thứ 3 sẽ khác.

Nếu từ ngày phát hiện bệnh đến ngày thứ 2-3 ( tùy vào thể trạng của chó) thì khả năng chữa trị tại trạm thú y và chữa bằng bất cứ cách nào đi nữa khả năng chó ” ra đi ” là 90%, nếu chó lai, chó bự con có thể trạng chết thì khả năng sống sót sẽ cao hơn con số này.

Có nhiều bạn chia sẻ rằng chữa bệnh này cho chó bằng thuốc của người, mình khẳng định điều này cũng có khả năng. Tuy nhiên tỷ lệ thành công là 50 – 50 hên xui, nếu chó bệnh nặng hết nước tác thì dùng cách này thành công nếu thuốc cho người uống tương thích với bệnh của chó. Ví dụ: chó bị nôn ối khi ăn vào thì mua thuốc chống nôn của người, sau đó chó hết nôn bạn mua thuốc kháng sinh, chống ỉa ra máu của người cho chó uống, thuốc cân bằng vi khuẩn trong dạ chó… theo chỉ dẫn của dược sĩ. Nếu đúng thuốc đúng bệnh thì khả năng chó bớt là 50 đến 60%, lưu ý chó có khả năng tái phát nếu áp dụng cách này theo kinh nghiệm của nhiều người từng chữa.

Cách chữa trị chó đi ngoài ra máu có mùi tanh vô cùng hiệu quả:

Bạn biết cây lược vàng chứ, loại cây này thường được trồng trong các chậu cảnh, hàng rào hay nhiều nơi trong gia đình Việt. Loại cây này có khả năng chữa nhiều chứng bệnh, đặc biệt là chứng bệnh đau dạ dày ổn đình đường ruột.

Đây là phương án cuối cùng nếu chó mới bắt đầu bệnh hoặc bệnh rất nặng. Lưu ý: Rất hiệu quả nhé, có thể đưa chó từ của địa ngục trở về với trân gian đó.

Cách thức: Xay hoặc dã cho lá ra nước, 1 ngày uống 3 lần 1 lần 2 – 3 lá tùy vào thể trang cũng như chó nặng bao nhiêu ký. Uống và theo dõi diễn biến bệnh của chó trong 2-3 ngày, đảm bảo trong 2-3 ngày này chó sẽ không chết mà ngày càng hồi phục.

Chúc các bạn cứu chú chó cưng của mình thoát khỏi án tử hình nhé !

Chia sẻ
NỘI DUNG CHÍNH

Cộng đồng Yêu nông nghiệp

Chia sẻ các kinh nghiệm trong Kỹ thuật chăn nuôi, Trồng trọt trực tuyến.

@ Kỹ thuật nuôi trồng