Kỹ thuật chăn nuôi, trồng trọt trong nông nghiệp

Cách huấn luyện chó trông nhà

Để dạy cho một con chó biết canh giữ nhà là điều không khó, tuy nhiên nếu đã xác định là nuôi chó để giữ nhà thì bạn nên tìm hiểu về các giống chó giữ nhà tốt để có thể đào tạo con chó trở thành người bảo vệ tài giỏi.

Để tập cho chó biết canh giữ nhà bạn cần phải xích con chó nằm gần cửa, nhờ một người lạ mặt đối với con chó đến gần cửa và chọc phá con chó để xem nó phản ứng ra sao. Nếu con chó chồm lên sủa, thì nó đã biết giữ nhà, bạn tập đi tập lại nhiều lần, chó sẽ hiểu được nhiệm vụ đứng trước cửa canh nhà, từ đó khi nghe thấy tiếng động có người lạ chúng sẽ sủa để cảnh báo.

>>> Xem thêm: Làm giàu từ nuôi chó Phốc Sóc

Cách huấn luyện chó trông nhà

Cách dạy chó trở nên hung dữ

Đối với trường hợp chó cứ nằm im không phản ứng gì khi bị người lạ quấy phá, thì bạn cần phải dạy cho chó trở nên hung dữ hơn. Bạn có thể tìm hiểu cách huấn luyện chó trở nên hung dữ với phương pháp sau.

1. Đầu tiên để đào tạo cho con chó trở nên hung dữ hơn, bạn cần có sự trợ giúp từ 2 - 3 người lạ lẫm đối với con chó nhà bạn. Chọn một địa điểm rộng và ít người để tập luyện.

2. Bạn dùng dây xích cổ chó lại và giữ chúng để tránh con chó chạy khỏi dây xích. Nhờ 2 - 3 người còn lại chọc phá con chó bằng cách đánh vào mông và lưng con chó, phải đánh lẹ rồi lùi ra ngay, nếu chó không có phản ứng gì thì càng chọc giận chúng nhiều hơn, mạnh hơn và cũng nhớ phải nhanh chân nếu không sẽ bị chó tấn công đấy nhé. Bạn cứ tập luyện bằng cách này mỗi ngày khoảng 10 - 15' sẽ biến con chó từ hiền lành trở nên hung dữ.

Nếu con chó quá nhát và sợ hãi, chạy trốn thì bạn vẫn cứ tiếp tục đào tạo hàng ngày cho đến lúc con chó cảm thấy đau, tức tối thì bản năng tự vệ của chúng sẽ trỗi dậy.

3. Sau khi tập luyện ở bên ngoài, bạn tiếp tục tập cho chó ở trong nhà bằng cách xích chúng lại ở gần cửa, nhờ người lạ tiếp tục quấy phá chúng, một thời gian con chó nhà bạn sẽ trở nên hung dữ và căm ghét người lạ, khi đó chúng nhất định sẽ canh giữ nhà của bạn để không có ai đột nhập vào đâu.

Chia sẻ
NỘI DUNG CHÍNH

Cộng đồng Yêu nông nghiệp

Chia sẻ các kinh nghiệm trong Kỹ thuật chăn nuôi, Trồng trọt trực tuyến.

@ Kỹ thuật nuôi trồng