Kỹ thuật chăn nuôi, trồng trọt trong nông nghiệp

Cách nuôi cá bảy màu trong hồ xi măng

Nuôi cá bảy màu trong hồ xi măng khá dễ dàng và không đòi hỏi nhiều thời gian chăm sóc. Môi trường trong hồ xi măng khá ổn định, tạo điều kiện tốt để các chú cá guppy xinh xắn của các bạn sinh trưởng và phát triển.

Bên cạnh việc nuôi cá bảy màu trong bể kính, nuôi trong hũ thủy tinh, nuôi trong thùng xốp thì nuôi cá bảy màu trong hồ xi măng cũng được nhiều rất nhiều những người chơi cá ưa chuộng.

>>> Xem thêm: Trở thành triệu phú nhờ nuôi cá cảnh

Cách nuôi cá bảy màu trong hồ xi măng

Kích thước hồ xi măng

Hồ xi măng thường có kích thước khá lớn so với bể kính hay các loại bể nhỏ khác. Do có thể tích nước nhiều nên cá được nuôi trong hồ khá thoải mái và có điều kiện tốt nhất để phát triển. Bể xi măng như một thế giới thu nhỏ, nơi cá và các loại sinh vật trong nước có điều kiện để phát triển. Nếu được nuôi trong các hồ xi măng lớn thậm chí bạn không phải cho cá ăn hàng ngày, mà cá có thể tự tìm kiếm thức ăn ở quanh hồ.

Môi trường hồ xi măng ổn định

Môi trường nuôi trong hồ xi măng ổn định hơn nhiều so với bể kính hay các bể có kích thước nhỏ khác. Nhiệt độ trong hồ xi măng khá ổn định giao động từ 24 – 28*C là điều kiện lý tưởng để cá phát triển và không phát sinh mầm bệnh trong hồ.

Mua cá

Để có 1 hồ nuôi cá việc đầu tiên các bạn cần làm là mua và chọn các chú cá khỏe để thả vào hồ. Guppy – Cá bảy màu là 1 trong những sự lựa chọn phổ biến nhất được rất nhiều người thích nuôi cá lựa chọn, bên cạnh các loại cá phổ biến khác như cá mún, cá kiếm, cá vàng… Để mua cá bảy màu bạn có thể mua ở gần như tất cả các tiệm cá cảnh. Giá cá bảy màu ở các shop bình thường từ khoảng 10 – 20k 1 cặp. Với 1 số loại 7 màu thái hay guppy thuần chủng sẽ có giá cao hơn tương đối khoảng từ 50k – 100k 1 cặp trống mái.

Các cây thủy sinh

Có nhiều loại cây thủy sinh bạn có thể lựa chọn để thả cho bể xi măng như: rong đuôi chồn rong đuôi chó, la hán xanh, la hán đỏ, rêu java, bèo nhật, … các loại cây này khá dễ sống và không đòi hỏi công chăm sóc. Chúng có thể sinh sản rất nhanh để tạo chỗ trú ẩn cho cá cũng như điều hòa nước trong bể. Các cây thủy sinh giúp không chỉ cung cấp oxi cho cá mà còn tạo ra một hệ sinh thái vi sinh vật trong bể, giúp cho chất lượng nước trong hồ tốt hơn và cung cấp thức ăn cho cá. Nếu bạn có trải đất nền dưới hồ xi măng thì có thể trồng thêm 1 số loại cây thủy sinh khác như sen, hoa sung, các loại cỏ thủy sinh. Việc trải nền sẽ cho bạn có nhiều lựa chọn hơn tuy nhiên khi vệ sinh hồ sẽ phức tạp hơn.

Lọc nước cho hồ xi măng

Hồ xi măng khá rộng, có thể tích lớn nên việc lọc nước cho hồ cũng khá đơn giản. Đối với các loại cá nhỏ như cá bảy màu, cá mún, cá kiếm thì các bạn nên chọn lọc vi sinh chạy kèm với máy sủi oxi là đủ. Lọc vi sinh được đặt trong bể, hoạt động thông qua máy sủi khí rất tiện lợi. Lọc vi sinh làm ổn định nguồn nước, chi phí cũng rất rẻ. Nếu bạn nuôi cá loại cá to hơn 1 chút như cá chép hay cá vàng thì có thể chọn mua máy lọc tràn, lọc thác…

Chia sẻ
NỘI DUNG CHÍNH

Cộng đồng Yêu nông nghiệp

Chia sẻ các kinh nghiệm trong Kỹ thuật chăn nuôi, Trồng trọt trực tuyến.

@ Kỹ thuật nuôi trồng