Kinh doanh, tiêu thụ loài tôm càng đỏ là vi phạm pháp luật

Thứ 7, 22/06/2019 | 10:17 GMT+7

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, việc kinh doanh, tiêu thụ loài tôm càng đỏ là vi phạm pháp luật về đa dạng sinh hoc và thủy sản tại Việt Nam.

Ngày 14-6, Văn phòng UBND TP HCM đã chỉ đạo các sở-ngành là thành viên Ban chỉ đạo 389/TP và UBND các quận-huyện tăng cường tuần tra, xử lý ngăn chặn các hành vi kinh doanh, tiêu thụ, buôn lậu, chứa trữ và vận chuyển tôm càng đỏ (còn gọi là tôm hùm đất) qua đường hàng không, đường biển và đường bộ trên địa bàn TP.

Lập chuyên án triệt phá các đường dây, tụ điểm buôn lậu tôm càng đỏ; kiên quyết bắt giữ, điều tra, xử lý các đối tượng chủ mưu, cầm đầu, chủ đầu nậu tổ chức buôn lậu, vận chuyển trái phép tôm càng đỏ.

>>> Xem thêm: Những điều cần biết về Tôm càng đỏ

Kinh doanh, tiêu thụ loài tôm càng đỏ là vi phạm pháp luật

Tôm càng đỏ không có tên trong danh mục loài thủy sản được phép kinh doanh tại Việt Nam.

Các cơ quan chức phải tăng cường việc kiểm tra, kiểm soát, giám sát chặt chẽ và xử lý kịp thời các điểm đầu mối giao thông, những điểm thu gom, tập kết, trung chuyển nông - thủy sản, các chợ, nhà hàng, quán ăn...; tổ chức phổ biến về nguy cơ tác động xấu đến môi trường, sản xuất nông nghiệp và sức khỏe con người của loài tôm càng đỏ.

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, loài tôm càng đỏ không có tên trong danh mục loài thủy sản được phép kinh doanh tại Việt Nam.

Chia sẻ

Tin nông nghiệp

Tin nông nghiệp


TOP VIEW