Kỹ thuật chăm sóc rùa cảnh nhanh lớn và sống lâu

Thứ 6, 26/01/2018 | 07:10 GMT+7

Trong thời gian gần đây, rùa cảnh đã trở thành thú cưng thu hút khá nhiều người yêu động vật đặc biệt là giới trẻ. Nếu bạn cũng là một người yêu rùa thì đừng bỏ qua bài viết sau

Ý nghĩa phong thủy khi nuôi rùa cảnh

Theo phong thủy, rùa là loài vật mang may mắn và hút tài lộc cho người nuôi và gia đình vì thế rùa được xem là con vật linh thiêng, mang điềm lành và có sức mạnh siêu năng lực. Nuôi rùa cũng khá hợp lý, chi phí bỏ ra cũng không tốn kém so với nhiều loài bò sát cảnh khác như rồng cảnh, ếch cảnh, nhện cảnh..

>>> Xem thêm: Thức ăn và Kỹ thuật cho Ba Ba ăn

Kỹ thuật chăm sóc rùa cảnh nhanh lớn và sống lâu

Phân loại rùa cảnh

Rùa là một trong nhiều bò sát cảnh dễ thương, dễ nuôi nhưng để có thể chăm sóc rùa cảnh để chúng có thể nhanh lớn và sống lâu thì chắc hẳn không phải ai cũng có kinh nghiệm. Rùa cảnh có khá nhiều loại nhưng đơn giản nhất người ta chia ra thành rùa cảnh cạn và rùa cảnh nước. Do môi trường sống của chúng khác nhau nên cách chăm sóc rùa cảnh nước và rùa cảnh cạn cũng khác nhau. Các bạn phải thật sự chú ý để em rùa của mình có môi trường sống tốt nhất, được chăm sóc chu đáo và phù hợp nhất.

Cách nuôi rùa nước có phần phức tạp hơn vì phải xây dựng, tạo chỗ ở, còn rùa cạn thì không cần điều này. Bạn có thể mua một chiếc bể thủy tinh nhỏ phù hợp với kích cỡ của em rùa và bổ sung thêm vài chi tiết như rong hay sỏi tạo ấn tượng cho bể. Nếu không bạn cũng có thể làm một chiếc bể bằng xi măng, tạo thêm hòn non bộ trong đó để rùa nước có thêm không gian sinh hoạt, tắm nắng.

Cố gắng tạo bể càng giống không gian tự nhiên bao nhiêu rùa lại càng thích thú bấy nhiêu. Nhưng cũng đừng quên vệ sinh bể của rùa từ 2-3 lần/tuần để làm sạch cũng như loại bỏ vi khuẩn xâm nhập môi trường sống, ảnh hưởng đến sức khỏe của rùa.

Đơn giản hơn rùa nước, chăm sóc rùa cạn bạn không cần chuẩn bị nơi sống cho rùa mà bạn chỉ cần cho chúng bò tự do trong nhà hoặc một phòng nào đó, nhưng chúng ta phải cẩn thận nếu không sẽ giẫm phải chúng.

Cách chăm sóc, phòng bệnh cho rùa cảnh

Một điều bạn cần quan tâm trong cách chăm sóc rùa cảnh nữa chính là bệnh mà rùa có thể mắc phải để phòng bệnh cũng như nhận biết để chữa trị. Cảm lạnh là bệnh phổ biến diễn ra ở rùa với những triệu chứng khó thở, chảy nước mắt, mũi. Vì thế tạo chúng môi trường sống ấm áp và lau rửa mắt, mũi thường xuyên. Theo dõi sự phát triển của bệnh và tìm hiểu thông tin chữa trị.

Hiện nay, chưa có đội ngũ y bác sĩ dành riêng cho rùa nhưng bạn cũng có thể tìm đến bác sĩ thú y để thăm khám. Bạn có cách nuôi rùa cảnh tốt, phù hợp thì chúng có thể sống vài chục năm.

Chia sẻ

Bò sát

Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây chuối hột
Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây chuối hột

8 view | Thứ 6, 19/04/2024 | 08:10 GMT+7

Giá cao su sẽ biến động mạnh thời gian tới
Giá cao su sẽ biến động mạnh thời gian tới

57 view | Thứ 3, 16/04/2024 | 08:41 GMT+7

Kỹ thuật nuôi chồn hương chi phí thấp, lợi nhuận cao
Kỹ thuật nuôi chồn hương chi phí thấp, lợi nhuận cao

62 view | Thứ 5, 11/04/2024 | 08:20 GMT+7

Bò sát


TOP VIEW