Kỹ thuật chăn nuôi, trồng trọt trong nông nghiệp

Kỹ thuật trồng cây thù lù chữa bệnh

Một chậu thù lù vừa làm cảnh lại vừa cho quả ăn thật tuyệt phải không nào. Loại cây này còn có tác dụng tốt trong chữa bệnh vì thế bạn hãy bắt tay vào trồng ngay hôm nay nhé

Chẩn bị

Đất trồng: Nếu bạn trồng trong chậu, nên chuẩn bị đất sạch có thể mua ở các nơi bán cây cảnh rồi trộn với phân trùn quế, phân bò hoai mục, tro trấu, 1 ít phân NPK, phân trung vi lượng khác, …

Hạt giống: Hạt giống mua về cần xử lí qua 2-4 h cho hút nước.

>>> Xem thêm: Kỹ thuật trồng cây lang nữ làm thuốc

Kỹ thuật trồng cây thù lù chữa bệnh

Gieo hạt và chăm sóc cây

Hạt lồng đèn sau khi xử lí thì bạn đem gieo hạt lồng đèn trong giá thể, tưới ẩm và che kín để tránh hơi ẩm bị thoát ra ngoài. Hàng ngày bạn tưới nước giữ ẩm cho đất. Hạt sẽ nảy mầm sau 7-14 ngày. Tiếp tục tưới nước giữ ẩm cho cây. Khi cây lớn có khoảng vài 3 lá bạn có thể chuyển cây ra trồng ở chậu mới.

Khi mới chuyển chậu nên tưới nước thường xuyên để cây ra rễ mới. Chú ý khoảng cách hợp lý khoảng là 50-70cm. Sau khi trồng khoảng 80 ngày là bạn có thể thu hoạch quả. Lưu ý, lồng đèn là cây ra quả quanh năm nên cần chăm sóc để cho trái nhiều và chất lượng hơn. Đặc biệt, tưới nước thường xuyên sẽ giúp cây lồng đèn rất sai quả. Sau khi thu hoạch bạn cũng nên bón thêm phân hữu cơ để cây phát triển.

Cách trồng cây thù lù khá đơn giản bởi thế bất cứ ai cũng có thể trồng cây.Một chậu thù lù vừa làm cảnh lại vừa cho quả ăn thật tuyệt phải không nào. Loại cây này còn có tác dụng tốt trong chữa bệnh vì thế bạn hãy bắt tay vào trồng ngay hôm nay nhé.

Chia sẻ
NỘI DUNG CHÍNH
MỌI NGƯỜI QUAN TÂM

Cộng đồng Yêu nông nghiệp

Chia sẻ các kinh nghiệm trong Kỹ thuật chăn nuôi, Trồng trọt trực tuyến.

@ Kỹ thuật nuôi trồng