Kỹ thuật chăn nuôi, trồng trọt trong nông nghiệp

Những chú chó dễ thương nhất thế giới

Nếu bạn muốn có 1 chú chó dắt đi dạo mỗi buổi chiều thì bạn không thể bỏ qua những giống chó nhỏ và đẹp dưới đây.

Chó Phốt Sóc

Chó Phốc sóc (Pomeranian gọi tắt là Pom) là một giống chó cảnh cỡ nhỏ, có ngoại hình xinh xắn, có nguồn gốc từ châu Âu, chúng nổi tiếng và được ưa chuộng bởi ngoại hình bắt mắt của mình.

>>> Xem thêm: Kỹ thuật chăm sóc chó cảnh quan trọng nhất cần ghi nhớ

Những chú chó dễ thương nhất thế giới

Với tiếng sủa vang rền, dai dẳng không dứt khả năng cảnh giác cao độ, những con chó này lại có thể trở thành những vật canh giữ cửa tốt. Những ưu điểm khác của giống chó Pom như trông nhà, rất lanh lợi và có thể biểu diễn được những kĩ xảo nhỏ trong điều kiện được luyện tập.

Chó Boo

Boo thuộc giống phốc sóc tuy nhiên không phải em phốc sóc nào cũng có thể tạo kiểu lông giống chó Boo, phải là những em phốc sóc mặt gấu, tức những em có lông dày và dài, mặt tròn, mõm ngắn thay vì mặt cáo, mõm dài của phốc sóc truyền thống.

Những chú chó dễ thương nhất thế giới

Khi đã chọn được em phốc sóc mặt gấu, bạn sẽ cần đưa em đi spa, cắt tỉa lông để có bộ lông ngắn, tròn trịa giống boo. Boo thực chất không phải là tên một giống chó, mà chỉ là một chú chó thuộc giống Pomeranian, hay ở Việt Nam gọi là chó phốc sóc. 

Boo ban đầu có lông dài giống mọi chú chó phốc sóc khác, nhưng đã được chủ Grooming (tạo kiểu lông) trở nên ngắn khiến mặt tròn trịa trông cực kỳ đáng yêu

Chó Maltese

Chó Maltese là một trong những giống chó cổ xưa nhất của các giống chó Toy (các giống chó có chiều cao < 25cm, bao gồm phốc sóc, phốc hươu, chihuahua, poodle,…), chúng xuất hiện từ ít nhất hơn 2000 năm trước tại quốc đảo Malta ở Địa Trung Hải.

Những chú chó dễ thương nhất thế giới

ác nghệ sĩ, nhà văn, nhà thơ và nhà sử học cổ đại, trong đó có nhà triết học Aristote, đã biến giống chó thành trở thành huyền thoại qua các tác phẩm nổi tiếng của mình.

Chó Maltese đã giữ một vai trò đặc biệt trong các nền văn minh đầu tiên của nhân loại: Ai Cập, Hy Lạp, La Mã. Người Hy Lạp thậm chí còn tin chúng là con vật của thần thánh và xây cất những ngôi mộ hoành tráng khi chúng qua đời.

Chó Pug

Pug, hay thường được gọi là chó mặt xệ, là giống chó thuộc nhóm chó cảnh có nguồn gốc từ Trung Quốc, chúng có một khuôn mặt nhăn, mõm ngắn, và đuôi xoăn.

Những chú chó dễ thương nhất thế giới

Giống chó này có bộ lông mịn, bóng, có nhiều màu sắc nhưng phổ biến nhất là màu đen và nâu vàng. Pug là một giống chó rất thân thiện và hiền lành.

Chó poodle

là một trong những giống chó được yêu thích nhất hiện nay. Với thân hình nhỏ nhắn đáng yêu, trí thông minh tuyệt vời và vô cùng dễ nuôi, poodle là lựa chọn tuyệt vời để nuôi bầu bạn trong gia đình.

Những chú chó dễ thương nhất thế giới

Chó Chin Nhật Bản

là một trong những giống chó nổi tiếng của xứ Anh Đào, bên cạnh Akita và Shiba Inu. Chin sở hữu vẻ đẹp quý tộc, kiêu sa với bộ lông dài và mượt, do vậy được rất nhiều người nuôi chó chuyên nghiệp trên thế giới tìm.

Những chú chó dễ thương nhất thế giới

ại Việt Nam, giống chó này ngày càng được nhiều người biết đến, tuy nhiên để mua được chú chó Nhật Xù thuần chủng quả thực không hề đơn giản.

Chó Maltipoo

là giống chó được lai từ một chú chó Maltese với Mini hoặc Toy Poodle. Giống chó Maltipoo mang các đặc điểm chủ yếu của chó poodle như lông xoăn và trí thông minh vượt trội.

Những chú chó dễ thương nhất thế giới

Hiện nay, Maltipoo chưa được thế giới công nhân là một giống chó riêng biệt. Số lượng của chúng rất ít ỏi và cũng chưa xuất hiện tại Việt Nam.

Chia sẻ
NỘI DUNG CHÍNH

Cộng đồng Yêu nông nghiệp

Chia sẻ các kinh nghiệm trong Kỹ thuật chăn nuôi, Trồng trọt trực tuyến.

@ Kỹ thuật nuôi trồng