Những loại hoa mùa hè đẹp rực rỡ, dễ trồng, chịu nắng nóng cực tốt

Thứ 6, 28/06/2019 | 09:29 GMT+7

Trồng hoa cây cảnh trong mùa hè là điều cực kỳ cần thiết và hữu ích để điều hòa không khí, giảm nhiệt độ, đem lại tâm lý thoải mái, và sức khỏe cho con người.

1. Hoa hồng ngoại, hoa mùa hè tuyệt đẹp

Đầu tiên phải kể đến hoa hồng, các loại hoa hồng truyền thống của ta mùa hè ít nở tuy nhiên hồng ngoại tuy xuất xứ ôn đới nhưng về khí hậu Việt Nam được nhiệt đới hoá ổn định nên phát triển mạnh mẽ, rất sai hoa. Bởi hoa hồng thuộc loại cây ưa nắng, càng nhiều nắng cây càng sai hoa.

>>> Xem thêm: Phòng trị bệnh rụng lá hoa hồng vào mùa mưa

Những loại hoa mùa hè đẹp rực rỡ, dễ trồng, chịu nắng nóng cực tốt

2. Hoa Móng Cọp - Hoa độc đáo đẹp lạ

Gồm 2 loại chính là móng cọp xanh và móng cọp vàng cho hoa buông rủ khá đặc sắc

Móng cọp xanh

Lọa dây leo cọp xanh hay còn có tên gọi khác là hoa cẩm thạch này có nguồn gốc từ những cánh rừng mưa ở Philippines. Thuộc loại thân mộc họ đậu, sống lâu năm và thường được trồng để leo làm giàn bóng mát. Chùm hoa dài tầm 1-2m , có khi lên tới 3m tùy vào khí hậu, ở Việt Nam thường chùm hoa dài một đến hai mét. Móng cọp xanh có màu chủ đạo là xanh ngọc bích, ở một số khu vực có khí hậu tốt như Đà Lạt hoa có thể biến đổi đậm nhạt trong ngày.

Buổi sáng, hoa sẽ có màu xanh da trời, giữa trưa chuyển màu xanh lơ và đến chiều thì chuyển sang màu xanh đậm. 

Móng cọp vàng

Cũng giống như loại móng cọp xanh nhưng chùm hoa ngắn hơn và có màu vàng. Khi hoa nở có hình chiếc hài hoặc hàm cọp mở rộng lên thường được goi là thiên hài hay hàm cọp, có nguồn gốc ở khu vực Ấn Độ.

Hoa nở phân bổ từ trên xuống dưới, hoa lớn nở trước nụ sẽ nở sau dần dần xuống phía dưới, rất đẹp mắt. 

3. Hoa leo chùm ớt ,rạng rỡ vùng trời

Còn gọi là hoa rạng đông, có vẻ đẹp rực rỡ và rất dễ trồng, hoa rất sai có màu vàng cam nhìn như chùm ớt chín, một giàn có hàng triệu bông chi chít.

Thuộc loại hoa dây leo, dễ bám leo được tường nhà,bám theo giàn thiết kế sẵn tuyệt đẹp, thuộc loại hoa chơi lâu năm. Hoa leo chùm ớt dễ chăm sóc và chịu nắng hạn cực tốt. 

4. Hoa tử đằng 

Cây tử đằng thuộc loại dây leo thân gỗ,hoa nhìn xa có thể rất giống hoa muồng Hoàng Yến nhưng khác là hoa có màu tím hoặc trắng buông rủ, chùm hoa có thể dài tới 80cm nếu chăm sóc tốt. Lá mọc đối xứng hình lông chim rụng vào mùa đông, mọc lại vào đầu xuân và sẽ cho hoa vào cuối thu và hết mùa hè.

Phát triển rất tốt ở khí hậu nhiệt đới, khả năng chịu nhiệt, hạn cực tốt, dễ chăm sóc và thường được bắc thành giàn làm bóng mát, leo rủ ban công hoặc cũng có thể làm cây bonsai để chậu.

5. Hoa Dừa cạn rủ, giỏ treo hoa mùa hè sức sống mãnh liệt.

Dừa cạn rủ là một loại hoa nổi tiếng vào mùa hè với vẻ đẹp rực rỡ nhiều màu sắc, cực kỳ sai hoa, buông rủ mềm mại, lá xanh bóng mượt mà rất bắt mắt đáng yêu.

Hoa dừa cạn rủ được coi là nữ hoàng hoa treo hoa mùa hè quả không ngoa với những ưu điểm nổi trội ấy

6. Hoa Thanh tú

Vẻ đẹp của hoa thanh tú không kiều diễm, cũng không rực  rỡ như các loại hoa khác tuy nhiên nó có vẻ đẹp khác biệt, dịu dàng, tạo cảm giác thanh mát , ngắm nhìn bông hoa nhỏ bé khiêm nhường đáng yêu ấy làm lòng ta như dịu lại giữa cái nắng mùa hè oi ả. 

7. Hoa Thanh xà, bạch xà

Hoa thanh xà và bạch xà có hai màu xanh và trắng còn được gọi là hoa đuôi công xanh, đuôi công trắng vì nhìn ngắm dáng hoa và chuỗi hoa như đuôi chim công mềm mại. Cũng giống như hoa thanh tú , sắc xanh ngọc của hoa thanh xà làm tan đi cái nắng nóng.

Cây cũng có hoa quanh năm , là loại cây thân gỗ khoẻ mạnh, dễ trồng trang trí từ chậu treo, buông rủ mềm mại trên ban công hoặc gác dựa tạo thành bụi, đường viền….

8. Hoa Mười giờ Mỹ, Thái Lan

Vẻ đẹp rực rỡ, nhiều màu sắc, tròn xinh của bông hoa mười giờ luôn thu hút mọi ánh nhìn. Không giống như loại mười giờ truyền thống thường thấy, hoa mười giờ Mỹ hoặc THái Lan có bông to hơn, màu sắc đậm đà và phong phú hơn rất nhiều từ đỏ, cam , vàng, trắng, tím, hồng, hoặc pha trộn giữa các màu.

Chia sẻ

Cây cảnh

Bí quyết trồng hoa hồng tỷ muội nở hoa quanh năm
Bí quyết trồng hoa hồng tỷ muội nở hoa quanh năm

1908 view | Thứ 5, 24/10/2019 | 15:13 GMT+7

Cách trồng cây lan ý đẹp hút mọi ánh nhìn
Cách trồng cây lan ý đẹp hút mọi ánh nhìn

1618 view | Thứ 4, 23/10/2019 | 15:00 GMT+7

Tìm hiểu về cây sâm nhung thủy canh
Tìm hiểu về cây sâm nhung thủy canh

1535 view | Thứ 7, 19/10/2019 | 09:00 GMT+7

Kỹ thuật trồng và chăm sóc hoa đèn lồng
Kỹ thuật trồng và chăm sóc hoa đèn lồng

831 view | Thứ 2, 14/10/2019 | 16:16 GMT+7

Kỹ thuật khắc phục tình trạng vàng lá ở cây kim tiền
Kỹ thuật khắc phục tình trạng vàng lá ở cây kim tiền

1456 view | Thứ 7, 12/10/2019 | 15:22 GMT+7

Cây cảnh


TOP VIEW