Những lưu ý khi lựa chọn cây phong thủy để bàn

Thứ 4, 26/12/2018 | 10:44 GMT+7

Cây phong thủy có nhiều loại với nhiều kích thước khác nhau. Trong số đó, cây có kích thước nhỏ để bàn thường được lựa chọn nhiều nhất. Sau đây là Những lưu ý khi lựa chọn cây phong thủy để bàn.

Căn cứ vào không gian xung quanh để lựa chọn một cây cảnh để bàn phù hợp, đối với một không gian bàn không có nhiều đồ dùng, có nhiều khoảng trống thì bạn có thể để các loại cây lớn như lan ý hoặc trầu bà đế vương, Với không gian bàn làm việc không có nhiều khoảng trống thì bạn phải chọn những cây lá nhỏ, sức sống tốt nhưng khả năng phát triển sinh xôi chậm như cây kim ngân, cây kim tiền…. Các lựa chọn cây để bàn phải sao cho phù hợp với không gian, nếu cây quá lớn sẽ phá vỡ không gian xung quanh, còn nếu cây quá nhỏ thì không thỏa mãn nhu cầu của người sử dụng.

>>> Xem thêm: 7 loại cây phong thủy giúp gia chủ tiền vào như nước

Những lưu ý khi lựa chọn cây phong thủy để bàn

Phải lựa chọn những loại cây có sống trong không gian có nhiều bóng dâm, thiếu sáng, đặc biệt cây phải là cây dễ trồng dễ chăm sóc vì điều kiện trong phòng cũng là một điều kiện sống khắc nghiệt với cây cảnh. Nếu bạn không lựa chọn cây để bàn phù hợp thì thời gian thay cây mới của bạn sẽ nhanh hơn.

Nên lựa chọn những loại cây có khả năng lọc không khí tốt và cây có khả năng giảm khí thải. Như các bạn đã biết không gian sống càng ngày càng nhỏ hẹp, chật trội, khí thải gây ô nhiễm và ảnh hưởng đến sức khỏe ngày càng nhiều. Việc lựa chọn cây để bàn có thể giảm các khí thải có trong máy móc, máy in … Sẽ làm cho không gian sống của bạn sạch hơn.

Tùy vào từng độ tuổi để chọn lựa cây cảnh để bàn phù hợp với người trồng, như các bạn đã biết thì mỗi người có 1 mệnh riêng, một số loại cây phù hợp với mệnh đó, chọn cây phù hợp với mình sẽ mang lại may mắn tài lộc, giúp công việc của bạn trở lên suôn sẻ hơn. Nếu bạn chọn cây cảnh để bàn trong nhà ở thì phải cân nhắc xem phòng nào thì nên trồng cây gì, còn nếu bạn chọn cây cảnh để bàn cho công ty, doanh nghiệp mình thì bạn nên chọn cây cảnh sao cho phù hợp với từng phòng ban

Nếu bạn còn băn khoăn về cây cảnh để bàn thì bạn cân nhắc thêm yếu tố bản mệnh, ví dụ bạn là người mệnh kim thì cân nhắc cây cảnh để bàn cho người mệnh kim nên trồng cây phát tài (cây kim tiền), cây lưỡi hổ vàng, cây sen đá, cây mẫu tử, hoặc 1 chậu mai vàng để bàn, Nếu bạn thuộc mệnh mộc thì cây cảnh để bàn chi người mệnh mộc nên chọn là cây ngọc bích, cây trầu bà đế vương, cây vạn niên thanh, cây cau cọ, cây thanh tâm. Còn bạn thuộc mệnh thủy thì cây cảnh để bàn cho người mệnh thủy nên chọn là những cây kim ngân, cây kim tiền, cây thanh tâm, cây vạn niên thanh. Nếu bạn là người mệnh hỏa nên trồng các cây kim ngân, cây kim tiền, cây tiểu hồng môn, cây phú quý. Còn nếu người mệnh trên mặt bàn là tốt cho phong thủy của bạn nhât

Chia sẻ

Cây cảnh

Bí quyết trồng hoa hồng tỷ muội nở hoa quanh năm
Bí quyết trồng hoa hồng tỷ muội nở hoa quanh năm

1908 view | Thứ 5, 24/10/2019 | 15:13 GMT+7

Cách trồng cây lan ý đẹp hút mọi ánh nhìn
Cách trồng cây lan ý đẹp hút mọi ánh nhìn

1618 view | Thứ 4, 23/10/2019 | 15:00 GMT+7

Tìm hiểu về cây sâm nhung thủy canh
Tìm hiểu về cây sâm nhung thủy canh

1535 view | Thứ 7, 19/10/2019 | 09:00 GMT+7

Kỹ thuật trồng và chăm sóc hoa đèn lồng
Kỹ thuật trồng và chăm sóc hoa đèn lồng

831 view | Thứ 2, 14/10/2019 | 16:16 GMT+7

Kỹ thuật khắc phục tình trạng vàng lá ở cây kim tiền
Kỹ thuật khắc phục tình trạng vàng lá ở cây kim tiền

1456 view | Thứ 7, 12/10/2019 | 15:22 GMT+7

Cây cảnh


TOP VIEW