Kỹ thuật chăn nuôi, trồng trọt trong nông nghiệp

Những yếu tố cần thiết để chăm sóc cây văn phòng

Dễ dàng để tạo ra một không gian xanh bên trong ngôi nhà của bạn chỉ cần những bí quyết nho nhỏ dưới đây.

Nhiệt độ.

Đa số cây nội thất nhiệt đới sống tốt ở điều kiện nhiệt độ ấm áp. Nhiệt độ trong phòng 18-30°C có thể đáp ứng được nhu cầu điều kiện của cây.

>>> Xem thêm: Top 7 loại hoa trồng rực rõ cho ngày hè tươi mát

Những yếu tố cần thiết để chăm sóc cây văn phòng

Ánh sáng

Một căn phòng thiếu ánh sáng với bốn bức tường chắc hẳn sẽ ít loài cây có thể sống khỏe mạnh và tươi tốt. Vì vậy, việc lựa chọn vị trí để bố trí cây xanh là điều vô cùng cần thiết. Đặt cây xanh trồng trong nhà cần lưu ý đến hai yếu tố, đó là cần có một vị trí có nhiều ánh sáng tự nhiên và vấn đề thẩm mỹ. Bạn nên đặt cây ở gần cửa sổ, gần lối vào, ở những vị trí giúp lá cây có thể quang hợp tốt. Trường hợp phòng thiếu ánh sáng nên chọn những cây có khả năng thích nghi với điều kiện áng sáng yếu như: Kim tiền, Lan ý, Vạn niên thanh, Thiết mộc lan, Trúc mây,...

Nước

 Nước chiếm hàm lượng lớn trong cây từ 70 - 90 % khối lượng cây, có vai trò quan trọng tham gia các quá trình sinh lý, quá trình thoát hơi nước trong cây. Việc thiếu hay thừa nước đều ảnh hưởng đến sinh trưởng và phát triển của cây. Tuỳ từng loại cây và điều kiện thời tiết mà có nhu cầu nước khác nhau. Cây thân to nhiều lá, diện tích lá lớn cần nhiều nước hơn cây thân nhỏ, ít lá, diện tích lá nhỏ. Để xác định lượng nước tưới chủ yếu dựa vào độ ẩm đất trong chậu, đất khô tưới nhiều hơn đất ẩm. Với cây thân to, nhiều lá như trúc mây, thiết mộc lan, ngũ gia bì…cần tưới nhiều hơn khoảng 1,5 lít/ chậu cây. Một số cây có nhu cầu nước ít hay những cây thân mọng nước cần tưới ít nước hơn khoảng 0,5 lít/chậu cây. Sau 3-4 ngày tưới nước một lần.

Dinh dưỡng

Dinh dưỡng là yếu tố cần thiết để cây sinh trưởng, phát triển bình thường. Cây trồng chậu trong nhà với môi trường sống khắc nghiệt thì việc xác định nhu cầu và định lượng phân cần phải nghiên cứu thật kỹ là việc làm rất quan trọng. Để duy trì mỹ quan văn phòng và giảm hiện tượng cây bị lão hóa nhanh cần cung cấp trung vi lượng hoặc sử dụng NPK có xu thế lân để giúp cây kháng chịu khắc nghiệt, bệnh tật.

Vai trò của người chăm sóc cây.

Thường xuyên kiểm tra thay đổi của cây để phát hiện ra các phát sinh không có lợi xảy ra với các phát sinh không có lợi để đảm bảo sự sống của cây và thẩm mỹ phong thủy văn phòng.

Ý thức của người được giao nhiệm vụ quản lý cây nội thất đòi hỏi sự nghiêm túc nhất do: Các yếu tố tự nhiên kém, bệnh cây phát triển nhiều.Việc đánh giá, xác định lượng nước tưới (độ ẩm đất trong chậu) không chính xác, bón phân sai chủng loại không phù hợp với hoàn cảnh của cây; phát hiện cây có tình trạng xấu, yếu không kịp thời: dẫn đến cây không thể phục hồi, kém thẩm mỹ hoặc chết.

Chia sẻ
NỘI DUNG CHÍNH
MỌI NGƯỜI QUAN TÂM

Cộng đồng Yêu nông nghiệp

Chia sẻ các kinh nghiệm trong Kỹ thuật chăn nuôi, Trồng trọt trực tuyến.

@ Kỹ thuật nuôi trồng