Kỹ thuật chăn nuôi, trồng trọt trong nông nghiệp

Sử dụng thuốc kháng sinh tổng hợp cho chó

Sử dụng thuốc kháng sinh tổng hợp cho chó nhằm điều trị phế quản, ói mửa, sốt bỏ ăn,phân nhày của chó, giúp vật nuôi tăng sức khỏe, sức đề kháng, tăng trọng lượng.

1. Khái niệm thuốc kháng sinh cho chó

Thuốc kháng sinh cho chó có khả năng tiêu diệt vi khuẩn hay kìm hãm sự phát triển của vi khuẩn một cách đặc hiệu. Còn có tác dụng lên vi khuẩn ở cấp độ phân tử, là chất lấy từ vi sinh vật như vi nấm, vi khuẩn… ức chế quá trình sống của vi sinh vật, không ảnh hưởng hoặc ít ảnh hưởng đến vật chủ.

>>> Xem thêm: Chó nôn và đi ngoài ra máu

Sử dụng thuốc kháng sinh tổng hợp cho chó

2. Tác dụng của thuốc kháng sinh cho chó

Thuốc kháng sinh cho chó có khả năng ức chế sự hình thành của vi khuẩn, tránh bệnh lây lan và phát triển thành bệnh nặng. Nhưng điều này không có nghĩa là thuốc kháng sinh là tốt và có tác dụng được với mọi loại vi khuẩn. Ví dụ virus cảm cúm sẽ không phản ứng với thuốc kháng sinh. Sử dụng thuốc kháng sinh cho chó mèo khi bị cảm sẽ tăng khả năng xâm nhập của các vi khuẩn khác vào cơ thể.

3. Chọn đúng thuốc kháng sinh cho chó

Đây là điều quan trọng khi điều trị các bệnh cho chó do vi khuẩn gây ra. Bạn hãy đưa thú cưng đến bác sĩ thú y, bác sĩ thú y sẽ kiểm tra vùng viêm nhiễm (ở da, vết thương hở, tai, hậu môn, nước dãi, nước tiểu…) để xác định xem loại vi khuẩn gặp phải là loại gì, và thuốc kháng sinh nào có thể tiêu diệt loại vi khuẩn đó một cách tốt nhất

Làm các xét nghiệm cần thiết trong trường hợp chó mèo bị bệnh mà chưa xác định được là có phải do viêm nhiễm vi khuẩn hay không. Ví dụ, 95% các ca mắc bệnh là do vi khuẩn, tuy vậy phần lớn thú cưng lại bị cho uống kháng sinh một cách không cần thiết. Làm xét nghiệm, bạn sẽ biết rõ thuốc kháng sinh nào trị bệnh nào. Vì sử dụng bừa bãi và sai loại thuốc kháng sinh cho chó mèo sẽ gây hậu quả nghiêm trọng.

Chia sẻ
NỘI DUNG CHÍNH

Cộng đồng Yêu nông nghiệp

Chia sẻ các kinh nghiệm trong Kỹ thuật chăn nuôi, Trồng trọt trực tuyến.

@ Kỹ thuật nuôi trồng