Kỹ thuật chăn nuôi, trồng trọt trong nông nghiệp

Tìm hiểu Kỹ thuật nuôi ruồi lính đen

Nuôi ruồi lính giúp phân hủy phân gia súc, gia cầm – một cách hiệu quả để giúp đỡ người nông dân. Sau đây là kỹ thuật nuôi loài ruồi này

1. Giới thiệu sơ lược về ruồi lính đen

Ruồi lính đen là một loại ấu trùng có chứa lượng protein khá cao. Nó có một cái tên khoa học mà nhiều người làm lĩnh vực nghiên cứu vẫn hay nhắc là Hermetia illucens. Loài ruồi lính đen này thường tồn tại sẵn có ở nước ta và những vùng lân cận, ở những nơi mà được xem là địa hình rậm rạp với nhiều cây và bụi rậm. Ấu trùng của chúng được tìm thấy nhiều ở những nơi có độ ẩm cao hoặc trong vỏ cây mục nát hoặc trái cây thối.

>>> Xem thêm: Kinh nghiệm nuôi ong năng suất cao, hiệu quả vượt trội

Tìm hiểu Kỹ thuật nuôi ruồi lính đenTìm hiểu Kỹ thuật nuôi ruồi lính đen

Người ta nuôi ruồi lính đen bởi nó có khả năng phân hủy phân gia súc, gia cầm – một cách hiệu quả để giúp đỡ người nông dân. Ngoài ra có thể ức chế được ruồi nhà hạn chế sự sinh nở để đảm bảo một môi trường sống khỏe mạnh. Đặc biệt là chúng cung cấp một lượng protein cao, cụ thể là 40% – 46%, canxi là 9,34 mg/kg… Bởi những lợi ích đó mà nhiều người vẫn chọn cách nuôi ruồi lính đen để mang lại nhiều lợi ích cho mình.

2. Hướng dẫn kĩ thuật nuôi ruồi lính đen

Cách nuôi ruồi lính đen có thể tóm tắt cụ thể như sau, dựa theo quy trình sinh trưởng của loại ấu trùng này mà người nuôi nên phân chia nhiều cấp phát triển của chúng mà trang bị kỹ thuật phù hợp. Thứ nhất khi bắt đầu xử lý 1 đến 500 kg rác thải đầu vào để cho ra một tỷ lệ ấu trùng tương đương với 0.2 đến 100kg ấu trùng. Lúc này nên xây dựng bể xi măng tầm 2m2 cao 20cm để chứa được 150 -180 kg rác thải cho ra 30 kg ấu trùng tươi 1 lứa. Nếu cấp độ tăng dần với 500 – 1000kg rác thải thì làm bể nuôi dài cần dùng khu vực rác thải riêng và tách nước riêng, bổ sung thêm máy nghiền và vận chuyển rác. Tùy số lượng phân hủy của rác thải hoặc các loại khác –  nơi sinh sống và tạo ra loạt ấu trùng sinh trưởng.

Hi vọng với những thông tin trên có thể giúp người có mong muốn tìm hiểu biết thêm về cách nuôi ruồi lính đen để tạo ra nguồn lực hỗ trợ tốt trong việc nuôi trồng. Đã có nhiều người áp dụng và những nghiên cứu cho thấy ruồi lính đen đem lại rất nhiều lợi ích cho người nuôi.

Chia sẻ
NỘI DUNG CHÍNH
MỌI NGƯỜI QUAN TÂM

Cộng đồng Yêu nông nghiệp

Chia sẻ các kinh nghiệm trong Kỹ thuật chăn nuôi, Trồng trọt trực tuyến.

@ Kỹ thuật nuôi trồng