Tổng hợp những cách làm mít chín nhanh tự nhiên

Thứ 6, 16/03/2018 | 12:00 GMT+7

Những cách làm mít chín nhanh tự nhiên theo các mẹo vặt dân gian sau đây chắc chắn sẽ cho bạn những quả mít chín thơm ngon và an toàn khi sử dụng.

Có nhiều loại mít hiện nay mặc dù chưa chín nhưng đã nứt toác ra rồi, nên buộc phải hái xuống sớm. Một trái mít khi được cắt từ trên cây xuống là trái mít được đánh giá đã già theo nhìn nhận của người hái bằng cách nhìn xem gai đã nở chưa, khoét 1 lỗ nho nhỏ để theo dõi xem múi mít đã ngả màu vàng chưa và múi mít có đạt chất lượng hay không?

>>> Xem thêm:  Tổng hợp các kỹ thuật trồng mít không hạt tốt nhất

Tổng hợp những cách làm mít chín nhanh tự nhiên

Nếu như trường hợp hái nhầm những trái chưa đủ tuổi thì các mẹ tham khảo vài mẹo mít chín theo cách dân gian này nha.

Phơi nắng

Khi đã lỡ khoét 1 lỗ nho nhỏ thì bạn quét vôi lên chỗ bị khoét để tránh sâu bệnh xâm nhập sau đó đem đi phơi nắng. Và tốt nhất bọc vào túi nylon rồi đem phơi, khi đó mít sẽ kín hơn và giữ nhiệt được tốt hơn. Với trái đã bổ đôi rồi thì ép hai nửa rồi cũng đem đi phơi nắng tương tự.

Đóng cọc

Bạn hãy tìm một đoạn gỗ hay tre tươi vót nhọn, nung thật nóng trên ngọn lửa bếp rồi đóng sâu vào chính giữa dọc lõi quả mít, sau đó vùi mít vào rơm khô hoặc vật liệu thay thế với mục đích giữ nhiệt thôi. Khi kiểm tra nếu vỗ tay vào nghe tiếng bộp bộp và ấn thấy mềm là được rồi đó! Phương pháp nàykhông thể áp dụng cho quả mít đã bị bổ đôi.

Quét vôi vào vai mít

Khi thử mít chín hay chưa thì nên cắt vai thử xem múi mít đã màu vàng chưa, nếu chưa thì sơn vôi lên vết cắt để đốc hết mủ trong trái sau khi cắt và làm cho vết cắt mít không bị nhão nhoét (thường do bị nhiễm nấm gây thối sau 1 - 2 ngày). Vài ngày sau khi cắt thấy gai mít hơi mềm là chín rồi đó.

Đây là phương pháp kiểm tra và ủ giành cho những người bán mít, cắt như vậy giúp người kiểm tra chất lượng sản phẩm đánh giá được trái mít đó thuộc hạng nào mà bán cho khỏi nhầm lẫn. Khui cách này trái mít vẫn phù hợp cho việc xẻ miếng bán lẻ. Chất màu trắng sử dụng để bôi là vôi ăn trầu, thứ vôi không làm ngộ độc cho người dùng.

Ủ chín tự nhiên trong nhiều ngày

Đây là phương pháp tự nhiên mà dân gian thường xuyên áp dụng, lỡ như mít tự rụng nhưng gai lại chưa mềm, chưa có mùi thơm thì các mẹ bôi vôi vào đầu cuống, để ủ trong chỗ râm cho mít tự chín nha.

Chia sẻ

Cây ăn trái

Kỹ thuật trồng cây dâu tằm lấy quả
Kỹ thuật trồng cây dâu tằm lấy quả

1188 view | Thứ 4, 30/10/2019 | 09:13 GMT+7

Kỹ thuật trồng cây ổi sai quả, chất lượng tốt
Kỹ thuật trồng cây ổi sai quả, chất lượng tốt

3293 view | Thứ 5, 24/10/2019 | 16:11 GMT+7

Kỹ thuật trồng cây hồng xiêm ruột đỏ
Kỹ thuật trồng cây hồng xiêm ruột đỏ

1615 view | Thứ 4, 23/10/2019 | 13:00 GMT+7

Kỹ thuật trồng cây đào sai quả
Kỹ thuật trồng cây đào sai quả

873 view | Thứ 2, 14/10/2019 | 17:00 GMT+7

Kỹ thuật trồng cam năng suất chất lượng cao
Kỹ thuật trồng cam năng suất chất lượng cao

722 view | Thứ 2, 14/10/2019 | 13:00 GMT+7

Cây ăn trái


TOP VIEW