Kỹ thuật chăn nuôi, trồng trọt trong nông nghiệp

Tổng hợp tất cả cây cảnh trầu bà phong thủy

Trong bài viết lần này chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu tất cả các loại cây trầu bà được sử dụng trang trí để bạn tham khảo và có sự lựa chọn phù hợp cho nhu cầu sử dụng của mình.

Trầu bà đế vương đỏ

Tên khoa học là Philodendron họ ráy chiều cao trung bình từ 0,4 – 0,7m tính cả chậu. Là cây bụi nhỏ có rễ bên nên có khả năng leo bám vào các thân cây gỗ hoặc giá đỡ. Cây có thân thảo lá lớn, thuân nhọn đầu, tim sâu ở gốc, lá non màu đỏ tía lá già màu lục tía cuống dài màu đỏ tím đậm gốc có bẹ ôm thân cây có nhiều rễ ký sinh.

>>> Xem thêm: Tìm hiểu về cây vạn thiên thanh phong thủy

Tổng hợp tất cả cây cảnh trầu bà phong thủy

Trầu bà đế vương đỏ có hoa cụm hoa dạng mo nhỏ trên cuống mập. Với cây nuôi trồng từ 5 – 6 tháng sẽ cho chiều cao trung bình từ 30 – 35 cm có từ 6 – 8 lá khi được cho vào chậu sứ cây có kích thước vừa phải.

Trầu bà đế vương xanh

Tổng hợp tất cả cây cảnh trầu bà phong thủy

Có tên khoa học là Philodendron thuộc họ ráy có đặc điểm thân thật nằm dưới đất lá mọc từ dưới lên trên và có kích thước lớn, cuốn là dài có hình trái tim ở gốc. Trầu bà đế vương xanh có màu xanh đậm gân nổi rõ khác với đế vương đỏ có màu đỏ tía xuất hiện từ cuống lá lan tỏa lên trên bề mặt.

Cuống lá dài và ôm sát lấy thân cây sau một thời gian phát triển thì cây sẽ có hoa và quả mọc thành từng chùm.

Cây trầu bà trắng

Tổng hợp tất cả cây cảnh trầu bà phong thủy

Tên khoa học là  Syngonium podophyllum còn có tên gọi khác là cây tróc bạc là loại cây thân cỏ bụi nhỏ leo bám vào các thân cây gỗ hoặc giá đỡ có nhiều rễ ký sinh lá to bản nhiều đầu nhọn gốc tim sâu màu lục bóng nổi bật các gân màu trắng cuống dài gốc có bẹ ôm thân.

Thân cây trầu bà trắng mọng nước chứa nhựa mủ trắng vỏ thân cây nhẵn không có lông. Màu lục lam khi còn non nâu nhạt khi già dày từ 25mm. Thân cây trầu bà trắng dễ dàng mọc rễ ở các khớp để leo bò lên các thân cây lớn khác.

Cây trầu bà vàng

Tổng hợp tất cả cây cảnh trầu bà phong thủy

Trầu bà vàng hay còn có tên là trầu bà Pháp có tên khoa học là philodendron erubescens gold đây là loại cây thân thảo tròn mập mang nhiều rễ ký sinh bò dài hoặc buông thõng xuống trên các chậu treo lá đơn mọc cách tuôn dài ở đỉnh. Tim ở gốc màu xanh bóng với các vách màu trắng vàng nằm rải rác trên phiến lá.

Về hoa quả và hạt có cụm hoa dạng mo cuống ngắn mo dạng lòng thuyền trục hoa dày lớn bằng mo.

Cây trầu bà chân vịt

Tổng hợp tất cả cây cảnh trầu bà phong thủy

Tên thường gọi là trầu bà chân vịt, trầu bà khía tên tiếng anh là Philodendron xanadu họ ráy có chiều cao từ 0,6 – 1,2m tính cả chậu. Cây trầu bà chân vịt là loại cây bụi nhỏ, thân thảo, có nhiều rễ khí sinh lá hình răng cưa xẻ sâu, cuống lá dài và thon mọc từ gốc.

Về lá, thân và rễ: loại lá xẻ thùy, mọc vòng quanh thân cây chính tay lá xòe rộng và các lá mọc xen kẽ tạo nên tán cây trầu bà chân vịt hình tròn thân thảo mọng nước có mùi thơm đặc trưng mùi thuốc bắc. Nước trong thân có màu vàng nhạt chứa chất nhờn khi cắt ra đọng lại nhanh tạo lớp màng đông trên lớp cắt.

Rễ của cây thuộc dạng rễ chùm, có rễ ký sinh có thể bám vào tường hoặc ký sinh vào các loại cây khác để sống. Các mắt rễ thường mọc từ mắt lá đâm thẳng về giá thể tạo thành các chùm tế bào lông hứng lấy dinh dưỡng và không khí điều hòa thân nhiệt của cây. Lá cây xẻ thùy và hình dạng lá rất điệu nên thường được dùng làm phụ liệu cắm hoa lá trang trí hoa tươi

Chia sẻ
NỘI DUNG CHÍNH
MỌI NGƯỜI QUAN TÂM

Cộng đồng Yêu nông nghiệp

Chia sẻ các kinh nghiệm trong Kỹ thuật chăn nuôi, Trồng trọt trực tuyến.

@ Kỹ thuật nuôi trồng