Trồng Lan Ý thủy sinh gia tăng tài lộc cho gia chủ

Thứ 6, 17/05/2019 | 14:00 GMT+7

Lan Ý nổi bật bởi cây có hoa trắng khá dịu dàng, lá xanh quanh năm, trồng đất hay nước đều sống tốt. Nếu bạn thích cây này thì có thể thử cách trồng cây Lan Ý thủy sinh như bài viết dưới đây hướng dẫn.

Chuẩn bị trước khi trồng cây Lan Ý thủy sinh

Để trồng cây Lan Ý thủy sinh, bạn cần có cây Lan Ý trồng sẵn trong đất thật khỏe mạnh, một chậu trồng thích hợp, nước sạch và một số vật trang trí nếu muốn.

Chậu trồng cây Lan Ý thủy sinh thích hợp nên là bình thủy tinh trong suốt để có thể quan sát được bộ rễ trắng muốt tuyệt đẹp của cây. Một số người trồng cây trong ly thủy tinh, chai nhựa hoặc chậu vuông như bể cá cũng khá hay. Chậu trồng tráng epoxy ở trong cũng có thể dùng để trồng cây Lan Ý.

>>> Xem thêm: Ý nghĩa phong thủy của cây Ngọc Ngân

Trồng Lan Ý thủy sinh gia tăng tài lộc cho gia chủ

Dù chậu trồng bằng chất liệu gì thì yêu cầu đặt ra là có kích thước phù hợp với cây trồng, vừa vẹn với tán cây. Nếu chậu quá nhỏ sẽ không đủ không gian để rễ cây phát triển. Trường hợp miệng chậu quá rộng, kích thước lớn khiến cây dễ bị ngập hoặc đổ nghiêng gây úng lá. Để cố định bộ rễ không bị trồi lên trên mặt nước, bạn nên có thêm giỏ cây nhựa hoặc một vài viên sỏi. Sỏi trắng, sỏi màu hoặc những viên bi màu là lựa chọn hoàn hảo mà bạn nên sử dụng vì vừa có thể giữ vững cây đứng thẳng, vừa giúp chậu thêm sinh động hơn.

Đối với những bạn thích nuôi thêm cá trong chậu Lan Ý thủy sinh, nên lưu ý rửa sạch sỏi trước khi bỏ vào chậu để tránh ảnh hưởng đến chất lượng nước, không tốt cho cá.

Cách chăm sóc cây Lan Ý thủy sinh

Cung cấp ánh sáng

Cây Lan Ý trồng trong nước cũng giống như trồng đất, là cây có thể sống tốt trong điều kiện thiếu sáng, trong bóng râm hoặc nhà ở. Tuy nhiên, nếu đặt chậu cây hoàn toàn ở nơi thiếu sáng, hoa Lan Ý nở ra sẽ dần chuyển sang màu xanh nhạt, không còn trắng muốt tinh khôi nữa.

Đó chính là lý do mà thỉnh thoảng người trồng nên đem chậu cây ra phơi nắng nhẹ vài giờ. Thích hợp nhất là 1 lần/tuần từ 6h-10h sáng. Đặc biệt tránh phơi nắng gắt bởi có thể làm cháy lá, héo hoa Lan Ý.

Bên cạnh đó, cách trồng cây Lan Ý thủy sinh trong nhà là hãy sử dụng đèn huỳnh quang để chiếu sáng thêm cho cây. Nhờ ánh đèn, cây sẽ phát triển mạnh hơn, nhiệt độ cũng loại bỏ ẩm mốc và sâu bệnh cho cây.

Tỉa lá thường xuyên

Cây Lan Ý có lá mọc khá rậm rạp, lại được trồng trong nước nên dễ sinh muỗi hoặc các loại côn trùng gây hại khác. Do đó, bạn cần tỉa bớt lá già, úa của cây; vừa tiết kiệm chất dinh dưỡng, giúp cây khỏe mạnh, xinh xắn hơn; lại có thể tránh các loại côn trùng.

Đồng thời, lời khuyên đưa ra là nên nuôi thêm vài chú cá bảy màu trong chậu Lan Ý thủy sinh để chúng bắt hết bọ gậy, lại thêm vẻ sặc sỡ cho chậu cây.

Ngoài việc tỉa lá, bạn cũng phải lau sạch lá thường xuyên nhé. Bởi cây Lan Ý lọc không khí khá tốt, nên bụi bẩn sẽ bám đầy vào lá. Nếu chậu cây đầy bụi đặt trang trí trong nhà hoặc trên bàn làm việc thì nhìn không hay một tí nào.

Bổ sung dinh dưỡng

Cây trồng thủy sinh không cần bón phân, tuy nhiên, vẫn cần chất dinh dưỡng. Khoảng 2 tuần đến 1 tháng, tùy vào kích thước cây, bạn cần cho thêm dung dịch thủy sinh vào chậu Lan Ý nhé. Nếu trong chậu có nuôi cá thì hãy chuyển cá ra chậu khác, tránh để cá sống trong môi trường có chất dinh dưỡng dành cho cây, sẽ gây hại. Khi nào bạn thay nước sạch lại thì hẵng chuyển cá vào để nuôi tiếp. Thức ăn của cá không làm cây chết nhưng “thức ăn” của cây thì chưa hẳn là an toàn với cá. Lưu ý điều này bạn nhé.

Chia sẻ

Cây cảnh

Bí quyết trồng hoa hồng tỷ muội nở hoa quanh năm
Bí quyết trồng hoa hồng tỷ muội nở hoa quanh năm

1901 view | Thứ 5, 24/10/2019 | 15:13 GMT+7

Cách trồng cây lan ý đẹp hút mọi ánh nhìn
Cách trồng cây lan ý đẹp hút mọi ánh nhìn

1609 view | Thứ 4, 23/10/2019 | 15:00 GMT+7

Tìm hiểu về cây sâm nhung thủy canh
Tìm hiểu về cây sâm nhung thủy canh

1527 view | Thứ 7, 19/10/2019 | 09:00 GMT+7

Kỹ thuật trồng và chăm sóc hoa đèn lồng
Kỹ thuật trồng và chăm sóc hoa đèn lồng

831 view | Thứ 2, 14/10/2019 | 16:16 GMT+7

Kỹ thuật khắc phục tình trạng vàng lá ở cây kim tiền
Kỹ thuật khắc phục tình trạng vàng lá ở cây kim tiền

1456 view | Thứ 7, 12/10/2019 | 15:22 GMT+7

Cây cảnh


TOP VIEW