Kỹ thuật chăn nuôi, trồng trọt trong nông nghiệp

Trồng và chăm sóc Cẩm tú cầu tuyệt đẹp

Vài năm trở lại đây, cẩm tú cầu đã trở thành một loài hoa khá quen thuộc với những người yêu hoa, đặc biệt là các chị em phụ nữ. Hoa cẩm tú cầu cũng là một loài khá đặc biệt khi gây được sự chú ý lớn đối với mọi người ngay lần đầu nhìn thấy bởi ấn tượng về màu sắc và kích thước.

Bạn nghĩ sao khi góc ban công nhỏ, hay trước hiên nhà, bên cạnh lối đi nhà bạn rực rỡ hơn, bắt mắt hơn với những khóm hoa cẩm tú cầu đang tỏa sắc hương do chính tay bạn tự trồng. Vậy hãy dành chút thời gian tham khảo và trồng một vài khóm cẩm tú cầu cho chốn đi về của mình thêm xinh yêu.

Cẩm tú cầu là loài hoa ưa ánh sáng, ưa những vùng đất giàu dinh dưỡng và có độ ẩm cao, bạn nên lưu ý những đặc điểm này để có được những khóm hoa đẹp xinh trong vườn nhà.

>>> Xem thêm: Phương pháp trồng hoa cẩm tú bằng hạt và bằng nhánh

Trồng và chăm sóc Cẩm tú cầu tuyệt đẹp

Cách gieo trồng

Bạn có thể lựa chọn hạt giống với nhiều màu hoa khác nhau giúp những khóm cẩm tú cầu sau khi ra hoa sẽ rực rỡ với nhiều màu sắc khác nhau. Hoặc nếu có sẵn những bụi cẩm tú cầu trong vườn nhà, sau khi cắt tỉa, bạn tận dụng ngay những nhánh nhỏ của cây to để giâm trồng trong đất.

Với phương pháp gieo hạt, bạn nên gieo trực tiếp trên đất ẩm giúp hạt nhanh nảy mầm. Với cách trồng bằng nhánh, bạn nên cắt các đoạn nhánh dài khoảng 35 – 40cm và ngâm cành trong nước đến khi ra rễ nhỏ, sau đó đêm trồng ở đất ẩm.

Bạn có thể mua hạt giống hoa cẩm tú cầu ở những trung tâm giống cây trồng, gieo hạt tập trung trong chậu.

Cây con được đặt riêng từng chậu ở nơi có nhiều ánh sáng, giúp cây phát triển nhanh hơn.

Cẩm tú cầu sẽ phát triển nhanh hơn khi bạn chọn lựa vị trí gieo trồng ở nơi có nhiều ánh sáng mặt trời, thường xuyên tưới nước, giữ độ ẩm tốt nhất cho hạt hoặc nhánh cây. Sau khoảng 8 – 11 ngày chăm sóc bạn sẽ có được những cây con xinh xắn.

Bạn cũng có thể trồng cây bằng cách cắt tỉa nhánh

Trước khi trồng nhánh xuống đất, bạn nên cắt bớt lá để cây con tập trung dinh dưỡng cho việc mọc rễ được nhanh hơn. Hãy cắm các nhánh cây vào chậu nước ấm, đợi nhánh mọc rễ sẽ trồng vào chậu cây hoặc giâm xuống đất.

Cách chăm sóc

Những khóm cẩm tú cầu dù trồng trên đất hay trong chậu, bạn đều chú ý theo dõi thời tiết để điều chỉnh lượng nước tưới phù hợp và thường xuyên.

Thời điểm tưới nước giúp cây hấp thụ được nhiều chất dinh dưỡng và phát triển nhanh nhất đó là sáng sớm và chiều tối, tránh thời điểm quá nắng nóng để tưới cây khiến cây bị chết đột ngột do sốc nhiệt.

Bên cạnh việc tưới nước, cây cũng cần nhiều chất dinh dưỡng để phát triển. Vì vậy, bạn nên bón phân theo định kỳ, một tháng một lần để khóm cẩm tú cầu ra nhiều nhánh và chóng ra hoa hơn.

Ngoài ra, khi cây tốt nhanh, bạn nên tỉa nhánh cho cây giúp cây có khóm rộng và đẹp hơn. Hãy lựa chọn những cành quá cao để cắt tỉa giúp khóm cẩm tú cầu tròn trịa, xinh xắn hơn.

Chia sẻ
NỘI DUNG CHÍNH
MỌI NGƯỜI QUAN TÂM

Cộng đồng Yêu nông nghiệp

Chia sẻ các kinh nghiệm trong Kỹ thuật chăn nuôi, Trồng trọt trực tuyến.

@ Kỹ thuật nuôi trồng