Xu hướng chơi cây cảnh ngày Tết

Thứ 6, 09/02/2018 | 11:25 GMT+7

Cứ đến dịp cuối năm khi mỗi độ đông qua và xuân sắp sang thì ai nấy đều muốn sưu tầm cho gia đình những gì đó mới mẻ và ấn tượng. Quan trọng hơn cả là toàn cảnh ngôi nhà đều khoác lên mình một màu áo mới, màu của lá, của hoa để báo hiệu một mùa xuân mới. Và xu hướng chơi cây cảnh năm này có gì khác, chúng ta sẽ được biết ngay với những thông tin sau:

Những chậu hoa có dáng bonsai nhỏ nhắn

Ngày tết là ngày gia đinh sum vầy đoàn tụ bởi thế mà cần một không gian rộng, ngôi nhà phải được bày bố gọn gàng cho hài hòa, tránh cảm giác chật chội. Thay vì những chậu cây to, lá xanh tốt thì chúng ta hãy tạm thời di chuyển chúng để nhường chỗ cho những chậu hoa xinh xắn. Chúng có màu sắc và hương thơm độc đáo lại có giá trị văn hóa được đặt trên đôn, kỷ gỗ gọn gàng là sự lựa chọn của nhiều gia đinh.

Hoa hồng ghép mắt hồng ngoại

Treerose ghép mắt hồng ngoại là sự sáng tạo của chúng tôi trên thân cây hồng tầm xuân để cho ra một cây hoa hồng ngoại độc đáo và đúng bản chất hoa.

>>> Xem thêm: Tổng hợp các cây cảnh phong thủy chưng Tết

Xu hướng chơi cây cảnh ngày Tết 2018

Là món quà 4 mùa dành cho không gian sống của bạn thêm phần rực rỡ, chan hòa hơn.

Hoa Đào

Hoa đào đã gắn liền với người con đất Việt từ bao đời nay. Cũng giống như hoa mai, hoa đào là không thể thiếu trong mỗi dịp tết đến xuân về.

Nó gắn bó máu thịt, đẹp trong mỗi tâm hồn của người con đất bắc. Hoa đào hợp nhất với thời tiết lạnh và mưa xuân của miền Bắc.

Chọn những cây đào có dáng bonsai nhỏ xinh được đặt ở vị trí hợp với kiến trúc của ngôi nhà là điều lí tưởng.

Hoa hồng Bonsai

Hoa hồng bonsai là một xu hướng chơi  hoa mới sang trọng và độc đáo. Khác với những cây bonsai truyền thống, hồng bon sai không những đẹp mà hương còn rất thơm. 

Xu hướng chơi cây cảnh ngày Tết 2018

Tuy nhiên nên lưu ý là chỉ đặt trong nhà tối đa 2 ngày rồi chuyển cây ra ngoài trời để cây quang hợp và phát triển tốt vì hoa hồng rất ưa nắng và thoáng gió.

Hoa mai

Xuân đi trăm hoa rụng

Xuân đến trăm hoa cười

Trước mặt việc đi mãi

Trên đầu già đến rồi

Đừng bảo xuân tàn hoa rụng hết

Đêm qua sân trước một cành mai

Cứ mỗi độ xuân về, Tết đến là bao người lại nhớ đến Nhất chi mai. Loài hoa mai trắng mang một vẻ đẹp đậm hồn dân tộc.

Xu hướng chơi cây cảnh ngày Tết 2018

Không phải bàn cãi khi hoa mai là hoa biểu trưng cho cốt cách và hồn dân tộc. Loài hoa đã gắn liền với lịch sử thăng trầm của người con đất Việt. Và như thế hoa ngày tết là không thể thiếu những chậu hoa mai vàng rực rỡ.

Có thể chọn những chậu mai bosai kiểu dáng nhỏ xinh đặt trong nhà, hoặc có thể di chuyển chúng đến những vị trí mà gia chủ muốn trang trí.

Ngoài hoa mai vàng thì hoa mai đỏ cũng là loài hoa tết đẹp và nhiều ý nghĩa. Sắc đỏ của hoa mai tượng trưng cho khát vọng bình yên, đẩy lùi những bất an kém may mắn.

Đặc biệt những chậu bonsai hoa mai đỏ với dáng thế đẹp, hoa lâu tàn còn tượng trưng cho tài lộc dồi dào, phú quý, tượng trưng cho sức sống mãnh liệt, sự kiên cường vươn lên.

Hoa mẫu đơn

Hoa mẫu đơn tượng trưng cho vẻ đẹp lộng lẫy nên được chọn làm quốc hoa của Trung Quốc. Nó mang ý nghĩa cho sự thịnh vượng, sang trọng và quyền lực.

Hoa phong lan

Loài hoa đẹp tượng trưng cho sự vương giả được rất nhiều người ưa chuộng. Đặc biệt là vào dịp tết, có một chậu hoa lan trang trí trong nhà thì là điều tuyệt vời.

Ước tính thì có khoảng 25.000 loài phong lan có trong tự nhiên, mỗi năm lại có loài hoa mới được phát hiện. Hoa được xếp vào loại thực vật phong phú nhất trong những loài thực vật.

Chơi hoa phong lan mang ý nghĩa của sự giàu có, tình yêu và vẻ đẹp. Bởi thế mà chúng ta có thể lựa chọn trong vô vàn những giống hoa lan để trang trí và dịp tết.

Hoa thược dược

Hoa thược dược là loài hoa truyền thống vốn rất quen thuộc với người Việt. Hoa được trồng rộng rãi ở các tỉnh phía bắc, nổi tiếng nhất là làng hoa Ngọc Hà, Tây Tựu, Mê Linh, Nghi tàm...

Xu hướng chơi cây cảnh ngày Tết 2018

Đẹp hơn nữa khi thược dược khoác trên mình rất nhiều màu sắc khác nhau từ hồng, vàng, trắng, đỏ, tím…Màu hoa đẹp rất thích hợp để trồng và trang trí vào dịp Tết.

Chia sẻ

Cây cảnh

Bí quyết trồng hoa hồng tỷ muội nở hoa quanh năm
Bí quyết trồng hoa hồng tỷ muội nở hoa quanh năm

2072 view | Thứ 5, 24/10/2019 | 15:13 GMT+7

Cách trồng cây lan ý đẹp hút mọi ánh nhìn
Cách trồng cây lan ý đẹp hút mọi ánh nhìn

1882 view | Thứ 4, 23/10/2019 | 15:00 GMT+7

Tìm hiểu về cây sâm nhung thủy canh
Tìm hiểu về cây sâm nhung thủy canh

1598 view | Thứ 7, 19/10/2019 | 09:00 GMT+7

Kỹ thuật trồng và chăm sóc hoa đèn lồng
Kỹ thuật trồng và chăm sóc hoa đèn lồng

845 view | Thứ 2, 14/10/2019 | 16:16 GMT+7

Kỹ thuật khắc phục tình trạng vàng lá ở cây kim tiền
Kỹ thuật khắc phục tình trạng vàng lá ở cây kim tiền

1474 view | Thứ 7, 12/10/2019 | 15:22 GMT+7

Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây chuối hột
Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây chuối hột

76 view | Thứ 6, 19/04/2024 | 08:10 GMT+7

Giá cao su sẽ biến động mạnh thời gian tới
Giá cao su sẽ biến động mạnh thời gian tới

102 view | Thứ 3, 16/04/2024 | 08:41 GMT+7

Kỹ thuật nuôi chồn hương chi phí thấp, lợi nhuận cao
Kỹ thuật nuôi chồn hương chi phí thấp, lợi nhuận cao

332 view | Thứ 5, 11/04/2024 | 08:20 GMT+7

Cây cảnh


TOP VIEW