Cách chăm chào mào căng lửa

Thứ 3, 13/03/2018 | 08:00 GMT+7

Để chào mào nhanh có lửa thì trước nhất người hướng dẫn phải tạo cho chim một tinh thần thật thoải mái kết hợp với nhiều chế độ tập dợt và tập thể lực cho chim. Đôi khi cần một chút sự khéo léo trong cách nuôi chim nữa.

Chim chào mào cũng như một người nghệ sĩ vậy, có tính nghệ sĩ rất cao. Hôm nào có tinh thần tốt thì sẽ biểu diễn hay hơn và thăng hoa hơn. Chim cũng vậy cũng cần có một tinh thần và sức khỏe tốt để đấu hay và dũng mãnh hơn. Để chim có được tinh thần thoái mái và sức khỏe tốt thì cần có những chế độ chăm sóc sau:

>>> Xem thêm: Cách làm cám chào mào căng lửa hót sung 

Cách chăm chào mào căng lửa

Chế độ dinh dưỡng cho chào mào

Thức ăn là yếu tố đầu tiên đê chim chào mào nhanh ra lửa, bạn cần phải cung cấp năng lượng cho chim để chim hoạt động thường ngày. Nếu lượng thức ăn bạn cung cấp cho chim chào mào chỉ vừa đủ đê chim bay nhảy thì chim rất kho ra căng lửa. Bạn cần phải bổ sung thật nhiều chất dinh dưỡng cho chim để chim có đủ dưỡng chất cần thiết để hoạt động và nhanh chóng ra căng lửa.

Chào mào là loài chim rất thích ăn hoa quả, nên khi bạn nuôi chim chào mào bạn phải thường xuyên cho chào mào ăn hoa quả. Tuy nhiên, bạn cần phải thay đổi loại trái cây để tránh tình trạng chán ăn ở chim. Các bạn có thể cho chim các loại trái cây như: Chuối, đu đủ, dâu tây, xoài và táo, lê,…

Ngoài ra thì các bạn cũng nên bổ sung nhưng thức ăn có sẵn như Cám, lưu ý các bạn có thể cho chim ăn các loại cám có đầy đủ khoáng chất và dinh dưỡng. Giá các loại cám này dao động từ 40 đến 70 ngàn. Bạn cũng có thể tự làm cám ở nhà vì cám ở nhà sẽ luôn luôn hợp về sinh và giá thành cũng thấp hơn so với ở ngoài.

Chế độ tắm táp cho chào mào

Việc tắm cho chim cũng rất quan trọng, các dân chơi chim thường cho chim tắm nắng và tắm nước. Việc tắm nước và sẽ cho chim sạch sẽ và lông óng mượt, các vi khuẩn trên lông chim sẽ bị tiêu diệt không có cơ hội gây bệnh cho chim. Việc tăm nắng cho chim còn giúp chim hấp thu vitamin D một cách triệt để. Chim sẽ nhanh lên căng lửa.

Đối với tắm nắng thì các bạn nên cho chim tắm vào khoảng thời gian từ 7h đến 10h sáng. Thời gian tắm không nhiều hơn 1 giờ. Không được để ánh nắng chiếu trực tiếp vào chim sẽ ảnh hưởng không tốt tới chim. Tắm nắng thì ngày nào cũng nên cho chim tắm và nên nhớ không cho chim thấy mặt nhau sẽ giúp chim nhanh ra căng lửa.

Tắm nước thì 1 tuần cho chim chào mào tắm khoảng 3 lần, nên tắm vào một thời gian nhất định, theo các dân chơi chim chuyên nghiệp thì nên tắm cho chim vào 12 giờ trưa.

Chia sẻ

Chim cảnh

Kỹ thuật thuần dưỡng chim Khướu chỉ sau 1 tuần
Kỹ thuật thuần dưỡng chim Khướu chỉ sau 1 tuần

3249 view | Thứ 4, 16/10/2019 | 17:00 GMT+7

Cách chăm sóc chim Họa mi khi thay lông
Cách chăm sóc chim Họa mi khi thay lông

2415 view | Thứ 4, 16/10/2019 | 13:00 GMT+7

Cách làm cám đậu xanh làm thúc ăn co chim vành khuyên
Cách làm cám đậu xanh làm thúc ăn co chim vành khuyên

1464 view | Thứ 4, 16/10/2019 | 10:21 GMT+7

Kỹ thuật nuôi chim chào mào sinh sản
Kỹ thuật nuôi chim chào mào sinh sản

9711 view | Thứ 4, 16/10/2019 | 09:00 GMT+7

Chim cảnh


TOP VIEW