Kỹ thuật chăn nuôi, trồng trọt trong nông nghiệp

Cách nuôi và chăm sóc chó chăn cừu Đức

Bạn nuôi chó chăn cừu Đức và cần tìm hiểu cách chăm sóc chúng? Bài viết này hướng dẫn thực tế và chi tiết cách chăm sóc chó chăn cừu Đức hiệu quả.

Lựa chọn chó chăn cừu Đức. Chủ trại nuôi không được hành hạ động vật, và chú cún không mang bệnh để bạn có thể cho chúng sống lâu dài hạnh phúc trong ngôi nhà của mình.

Giữ mát cho chó chăn cừu Đức. Loài chó này, đặc biệt là giống có lông dài, rất dễ bị nóng. Nếu nuôi chó lông dài ở khu vực khí hậu nhiệt đới, bạn nên cung cấp thật nhiều nước và bóng mát khi chúng ở ngoài trời, và không đòi hỏi quá nhiều ở chú cún trong những ngày nóng gay gắt.

>>> Xem thêm: Lựa chọn nuôi giống chó cảnh "bình dân" phù hợp

 Cách nuôi và chăm sóc chó chăn cừu Đức

Huấn luyện kỹ năng cho chó chăn cừu Đức. Điều này không những giúp cho chó chăn cừu Đức có hành vi tốt và dễ chăm sóc, mà cả bạn lẫn chú cún sẽ gắn kết với nhau nếu bạn dành thời gian huấn luyện chúng. Khi mối liên kết trở nên sâu sắc, chó chăn cừu Đức sẽ tuân theo mệnh lệnh và sẵn sàng xem bạn là chủ nhân của chúng.

Lưu ý rằng chó chăn cừu Đức là giống chó lớn. Bạn cần tạo không gian thoải mái cho chúng. Chó chăn cừu Đức rất hiếu động và thích chơi đùa. Chúng cần có không gian để chạy nhảy. Bạn nên dọn dẹp sân vườn và bảo đảm an toàn cho chú cún. Nếu nhà không có sân rộng, bạn nên dắt chó vào công viên hằng ngày, hoặc tận dụng không gian phù hợp gần nhà bạn. Chó chăn cừu Đức cũng có thể hòa hợp với những con chó khác.

Cho chó chăn cừu Đức ăn phù hợp. Cho chú cún ăn hai lần một ngày với lượng thức ăn phù hợp. Không cho chúng ăn quá ít/nhiều. Bạn nên chọn loại thức ăn chất lượng không dùng ngô để làm protein. Chó uống nước rất nhiều. Bạn cần chuẩn bị bát nước đầy và để ở nơi dễ tìm. Kiểm tra bát nước vài lần một ngày để thú cưng luôn được uống nước sạch.

Tắm cho chó nếu cần thiết, nhưng không nên tắm thường xuyên vì có thể làm ảnh hưởng đến làn da cũng như chất dầu tự nhiên trên lông. Bạn có thể tự tắm cho chúng hoặc đưa đến chuyên gia vệ sinh.

Rèn luyện cho chó. Chú cún cần tập thể dục để phát triển cơ bắp và năng lượng. Vì thế bạn nên cho thú cưng luyện tập hằng ngày bằng cách chơi trò ném đồ vật, đi dạo hoặc chạy đường dài, hay thậm chí là đuổi vật nuôi chạy quanh nhà. Chó chăn cừu Đức không được rèn luyện phù hợp sẽ bị bệnh khớp như hông và cùi chỏ phát triển không bình thường, cũng như dễ trở nên cáu kỉnh. Lưu ý không nên tập luyện quá nhiều khi chú cún còn nhỏ vị có thể khiến chúng phát triển không bình thường.

Chia sẻ

Cộng đồng Yêu nông nghiệp

Chia sẻ các kinh nghiệm trong Kỹ thuật chăn nuôi, Trồng trọt trực tuyến.

@ Kỹ thuật nuôi trồng