Kỹ thuật chăn nuôi, trồng trọt trong nông nghiệp

Lựa chọn nuôi giống chó cảnh "bình dân" phù hợp

Yếu tố đầu tiên quyết định đến lựa chọn của bạn phải kể đến giá tiền. Vậy, những loại chó cảnh nào có thể nuôi mà giá cả phù hợp thì bạn nhất định không nên bỏ lỡ bài viết sau.

Những giống chó cảnh có giá dưới 1 triệu đồng

Chó cảnh mà có giá dưới 1 triệu đồng thì chắc chắn là chó lai. Có thể là đời F1 hoặc đã lai tạo qua nhiều đời. Những giống chó lai thường có nguồn gen bất ổn định nên không phù hợp làm chó giống. Ngoại hình và tính cách chúng thường khó đoán ở thế hệ sau. Có thể lúc nhỏ, các đặc điểm không khác gì so với chó thuần chủng, nhưng càng lớn, bạn sẽ càng nhận rõ sự khác biệt.

Nếu bạn vẫn muốn chọn nuôi những chú chó lai thì có thể tham khảo các dòng chó phốc lai (lai Chihuahua, lai Becgie, lai Phú Quốc, … ). Hoặc các giống chó Nhật lai có bộ lông xù siêu đáng yêu như: chó Nhật lai Phốc sóc, chó Nhật lai Bắc Kinh, … Bạn có thể xem thông tin của chúng tại địa chỉ trang web Chihuahua được nhân giống trong nước sẽ có giá từ 4-5 triệu đồng cho một chú 2 tháng tuổi. Giống chó này có nguồn gốc xuất xứ từ bang Chihuahua của Mexico. Chúng có ngoại hình nhỏ bé, thường được nuôi để bầu bạn hoặc để chơi cùng trẻ em. Chó Chihuahua sống tình cảm, quấn quýt với chủ nhân, chúng thân thiện với mọi người và hòa đồng với các vật nuôi khác trong gia đình.

>>> Xem thêm: Làm giàu từ đi buôn chó cảnh

Lựa chọn nuôi giống chó cảnh

hihuahua là giống chó dễ nuôi và dễ chăm sóc. Chúng sống khỏe mạnh, ít khi bệnh trong suốt vòng đời từ 11-13 năm của mình. Chihuahua có bộ lông siêu ngắn, ít khi rụng nên bạn không cần phải chải chuốt hay cắt tỉa thường xuyên. Nhìn chung, với mức giá từ 3-5 triệu, chó Chihuahua sẽ là lựa chọn tuyệt vời nhất dành cho bạn.

Những giống chó cảnh có giá từ 3 - 5 triệu đồng

Lạp Xưởng (Dachshund)

Là giống chó săn nổi tiếng của Đức. Chúng nằm trong nhóm chó chân lùn khi sở hữu thân hình hư cấu với lưng dài và 4 chân siêu ngắn. Chó Lạp Xưởng phổ biến tại Việt Nam nên giá thành cũng khá rẻ. Chỉ từ 3-4.5 triệu cho một bé sinh ra trong nước. Những chú có ngoại hình đẹp mắt thì có giá 4.5 triệu. Còn thông thường, giá phổ biến nhất sẽ khoảng 3.5 triệu.

Lựa chọn nuôi giống chó cảnh

Tính cách chó Lạp Xưởng hiền lành, thân thiện và hòa đồng với mọi người. Chúng đôi khi bướng bỉnh và không nghe lời nên đòi hỏi bạn phải nghiêm khắc trong quá trình huấn luyện. Ngoài ra, bản năng chó săn có thể khiến chó Lạp Xưởng vô cớ tấn công những con vật nuôi khác, kể cả những chú chó to lớn hơn. Bạn cần học cách quản lý chúng, tránh để mất kiểm soát.

Phốc Hươu (chó Minpin)

Chó Phốc Hươu là lựa chọn sáng giá tiếp theo nếu bạn có trong tay từ 3-5 triệu đồng. Giá một chú Phốc Hươu thuần chủng, nhân giống trong nước sẽ rơi vào khoảng từ 2.5-4 triệu đồng. Bạn có thể tìm mua chúng ở bất kỳ đâu: cửa hàng chó cảnh, trại chó hay ngay tại nhà dân vì đây là giống chó được nuôi phổ biến tại Việt Nam nên số lượng nhân giống cực kỳ nhiều.

Nhìn chung, chó Phốc Hươu có ngoại hình đẹp mắt, thân hình nhỏ bé nhưng cực kỳ săn chắc, nở nang. Dáng đi nhanh nhẹn, thanh thoát đầy oai phong, bệ vệ. Đặc điểm nổi bật nhất để nhận biết chó Phốc Hươu nằm ở đuôi của chúng. Giống chó này thường bị cụt đuôi hoặc nếu có thì cũng bị cắt cụt khi đủ 2-3 ngày tuổi. Những chú có đuôi dài thường không được ưa chuộng lắm.

Bắc Kinh

Nếu bạn là Fan trung thành của những giống chó lông dài thì có thể lựa chọn mua chó Bắc Kinh. Giá tiền giống chó này nằm trong khoảng từ 4-5 triệu đồng một bé. Tính cách chó Bắc Kinh hiền lành và tình cảm. Tuy nhiên hơi chảnh chó và đôi khi khó bảo. Khi xưa, giống chó này chủ yếu được nuôi bởi hoàng thân, quốc thích Trung Quốc nên ngoại hình chúng rất đẹp mắt, toát lên vẻ sang chảnh, quyền quý.

Chia sẻ
NỘI DUNG CHÍNH

Cộng đồng Yêu nông nghiệp

Chia sẻ các kinh nghiệm trong Kỹ thuật chăn nuôi, Trồng trọt trực tuyến.

@ Kỹ thuật nuôi trồng