Cách trồng và chăm sóc hoa lưu ly

Thứ 2, 22/04/2019 | 16:10 GMT+7

Hoa lưu ly là một loài hoa đẹp cây cho màu sắc hoa khá lạ mắt, được nhiều người săn đón để trồng. Mời mọi người theo dõi bài viết dưới đây để biết thêm về hoa lưu ly cũng như cách trồng và chăm sóc hoa

Cây hoa lưu ly có thể là cây hoa được trồng một năm hoặc cũng có thể là lâu năm. Hệ thống bộ rễ của cây chính là rễ chùm. Phần hạt lưu ly được tìm thấy trong mỗi quả có dạng nang giống như những quả đậu nhỏ vậy, nó có hình tulip mọc dọc theo từ thân cho tới hóa. Quả thường bám vào quần áo con người mỗi khi chúng ta đi qua nó và chúng rơi xuống đất, những hạt nhỏ văng ra ngoài tiếp xúc với đất và có khả năng nảy mầm. Đây được cho là một cách nhân giống cây hoa lưu ly rất hiệu quả.

>>> Xem thêm: Kỹ thuật chăm sóc hoa Ngọc Nữ đẹp mê ly

Cách trồng và chăm sóc hoa lưu ly

Hoa lưu ly thường thì có màu xanh, tím nhưng cũng có những cây hoa cho màu hồng xinh xắn hay màu trắng tinh khôi. Điều đặc biệt tùy vào từng loại đất mà theo chế độ chăm sóc khác nhau có những cây hoa lưu ly lại cho màu sắc hoa trộn lẫn trên một cây bạn có thể được ngắm nhiều màu hoa khác nhau nhé.

Hoa lưu ly có kích thước nhỏ nhắn, thường thì đường kính chỉ khoảng 1,5 cho đến 2 cm mỗi bông được tạo nên từ 5 cánh hoa . Cánh hoa bo tròn phần đầu và nhọn hơn ở phần cuống, mỗi cánh hoa khá nhẵn màu sắc đều cả mặt trên lẫn mặt dưới của cánh hoa. Thường thì hoa lưu ly sẽ cho nhị màu vàng, phần nhị hoa nhìn khá xinh nó mọc theo số lượng cánh hoa.

Tác dụng của cây hoa lưu ly

Cây hoa lưu ly hiện nay được trồng khá nhiều trong chậu cảnh, sân vườn, ban công, vỉa hè, vườn hoa, công viên, nhà hàng, khách sạn…nó có màu sắc đẹp, độc đáo và tinh tế nên công dụng chính là trồng để trang trí, làm đẹp cảnh quan xung quanh. Cây hoa lưu ly nhỏ bé lại dễ trồng và làm cảnh thì thật là tuyệt đẹp, nhất là nếu bạn trang trí cho bờ nước, ven khe đá hat trồng là hàng rào hoa, viền hoa thì còn tuyệt đẹp hơn rất nhiều nhé.

Bạn có thể trồng cây hoa lưu ly ở trong chậu cảnh hoặc trồng trực tiếp trong vườn đều được nhé, nhưng lưu ý là nên chọn những nơi có đất giàu dinh dưỡng cũng như thật tơi xốp, khả năng thoát nước tốt tránh cho việc cây bị ngập úng, thối rễ mà chết.

Tưới nước thường xuyên cho cây cũng là cách giữ ẩm tốt nhất cho hoa lưu ly bạn nhé, hãy tưới nước ngày 2 lần vào sáng và tối cho cây, nếu những ngày nắng nóng quá ta có thể tưới nhiều nước hơn cho cây nhé.

Cũng nên thường xuyên chú ý đến vấn đề dinh dưỡng cũng như sâu bệnh cho cây, cây ít bị sâu bệnh nhưng không vì thế mà chủ quan, ta cũng cần phải phòng tránh kịp thời nếu thấy hiện tượng thân thối rữa, lá và hoa héo.

Cây ưa sáng nên trồng cây hoa lưu ly ở nơi có nhiều ánh sáng để cây quang hợp và phát triển nhanh nhất.

Chia sẻ

Cây cảnh

Bí quyết trồng hoa hồng tỷ muội nở hoa quanh năm
Bí quyết trồng hoa hồng tỷ muội nở hoa quanh năm

1908 view | Thứ 5, 24/10/2019 | 15:13 GMT+7

Cách trồng cây lan ý đẹp hút mọi ánh nhìn
Cách trồng cây lan ý đẹp hút mọi ánh nhìn

1618 view | Thứ 4, 23/10/2019 | 15:00 GMT+7

Tìm hiểu về cây sâm nhung thủy canh
Tìm hiểu về cây sâm nhung thủy canh

1535 view | Thứ 7, 19/10/2019 | 09:00 GMT+7

Kỹ thuật trồng và chăm sóc hoa đèn lồng
Kỹ thuật trồng và chăm sóc hoa đèn lồng

831 view | Thứ 2, 14/10/2019 | 16:16 GMT+7

Kỹ thuật khắc phục tình trạng vàng lá ở cây kim tiền
Kỹ thuật khắc phục tình trạng vàng lá ở cây kim tiền

1456 view | Thứ 7, 12/10/2019 | 15:22 GMT+7

Cây cảnh


TOP VIEW