Kỹ thuật chăm sóc cây kim ngân phong thủy

Thứ 4, 28/03/2018 | 14:00 GMT+7

Cây Kim ngân là loài cây cảnh mang nhiều ý nghĩa phong thủy đặc biệt về sự giàu có và thịnh vượng, may mắn cho gia chủ.

Hầu hết những người làm trong lĩnh vực kinh doanh đều chọn cho mình ít nhất một  đặt ở công ty. Cây vừa mang ý nghĩa sâu sắc lại vừa chăm sóc đơn giản nên được nhiều người kinh doanh lựa chọn trồng hơn các loài cây phong thủy khác.

>>> Xem thêm: Kỹ thuật trồng cây trúc mây phong thủy thanh lọc không khí

Kỹ thuật chăm sóc cây kim ngân phong thủy

Cây xuất xứ từ Trung Quốc và hiện nay nó là cây cảnh phổ biến trên toàn các đất nước Châu Á, Việt Nam cũng không ngoại lệ. Trong dịp Tết khá nhiều gia đình trồng cây kim ngân, Tết cây kim ngân thường kết đuôi sam được hình thành từ nhiều cây kim ngân kết hợp và hòa đan xen vào nhau mang đến cho gia đình một cái Tết thịnh vượng, nhiều may mắn, năm mới làm ăn phát tài.

Cây kim ngân khá đặc biệt, thân cây luôn hòa quyện vào nhau và cây cũng chỉ có năm lá, mỗi lá tượng trưng cho mỗi yếu tố về phong thủy, năm lá tượng trưng cho năm yếu tố: Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ.  Thể hiện không gian được hài hòa và cân bằng các nguồn năng lượng trong sự nghiệp, gia đình.

Xem thêm: Cây phong thủy trong nhà khác như cây ngọc ngân, cây ngọc ngân cũng là cây lọc không khí rất tốt, cây mang lại vượng tài cho gia chủ. 

Vì trong phong thủy nó tượng trưng cho sự giàu có, tiền tài nên các gia chủ thường đặt chúng nơi các két tiền, máy tính tiền………..các đồ vật liên quan đến việc mang lại nhiều tiền bạc cho gia chủ nhằm mang lại sự giàu có cho căn phòng được tính toán theo bát quái đồ.

Để cây có thể phát huy hết công dụng của mình thì cần chăm sóc cây xanh tốt, khỏe mạnh thì mới có thể mang lại sức mạnh của cây tốt nhất. Dưới đây là một vài kinh nghiệm chăm sóc đơn giản để cây luôn xanh tốt:

Việc chăm sóc cây chỉ yêu cầu cơ bàn về hai yếu tố: Nước tưới và ánh sáng

- Nước tưới đối với cây không cần thường xuyên. Khoảng 10 ngày nên tưới cho cây 1 lần, nếu tưới quá nhiều cây cũng dễ úng và thối gốc, nhưng tưới quá ít cũng dễ làm lá khô héo dần dần sẽ rụng. Điều này sẽ làm phong thủy của cây đối với gia chủ không tốt. Cách tưới cây cũng khá đơn giản, chỉ cần đổ nước tưới lên bề mặt chậu khoảng 5 phút cho đất ngấm nước sau đó để ráo cây bằng cách nghiêng chậu cây cho nước thừa tràn ra ngoài.

- Ánh sáng đủ ghóp phần làm lá cây được xanh tốt. Có thể để cây trong phòng hoặc bàn làm việc, tuy nhiên cây sẽ phát triển mạnh hơn khi được phơi nắng ít. Khoảng 10 ngày mỗi lần tưới nước cần mang cây kim ngân ra ngoài trời mát, thời gian để cây bên ngoài là khoảng 6 – 8 giờ.

Chia sẻ

Cây cảnh

Bí quyết trồng hoa hồng tỷ muội nở hoa quanh năm
Bí quyết trồng hoa hồng tỷ muội nở hoa quanh năm

1908 view | Thứ 5, 24/10/2019 | 15:13 GMT+7

Cách trồng cây lan ý đẹp hút mọi ánh nhìn
Cách trồng cây lan ý đẹp hút mọi ánh nhìn

1618 view | Thứ 4, 23/10/2019 | 15:00 GMT+7

Tìm hiểu về cây sâm nhung thủy canh
Tìm hiểu về cây sâm nhung thủy canh

1535 view | Thứ 7, 19/10/2019 | 09:00 GMT+7

Kỹ thuật trồng và chăm sóc hoa đèn lồng
Kỹ thuật trồng và chăm sóc hoa đèn lồng

831 view | Thứ 2, 14/10/2019 | 16:16 GMT+7

Kỹ thuật khắc phục tình trạng vàng lá ở cây kim tiền
Kỹ thuật khắc phục tình trạng vàng lá ở cây kim tiền

1456 view | Thứ 7, 12/10/2019 | 15:22 GMT+7

Cây cảnh


TOP VIEW