Kỹ thuật trồng cây trúc mây phong thủy thanh lọc không khí

Thứ 4, 28/03/2018 | 13:00 GMT+7

Trúc Mây được biết phổ biến qua công dụng làm sạch môi trường không khí, giúp tinh thần sảng khoái thư giãn.

Nhiều năm nay, cây được trồng rất nhiều trong các gia đình vừa làm cảnh lại giúp không gian gia đình tươi mới và không khí sạch sẽ hơn. Ngoài những công dụng trên cây còn mang đến một ý nghĩa sâu sắc: “biểu hiện sự ngay thắng, chính trực của con người”

Cây thuộc họ nhà tre, lá nhỏ dài, thân nhỏ phát triển thành từng cụm, hoa màu vàng rất bắt mắt. Là loài cây dễ trồng và cách chăm sóc cũng khá đơn giản vì thế tại sao bạn không tự mình trồng một cây trúc mây để làm cảnh trong gia đình.

>>> Xem thêm: Cây cảnh phong thủy trong phòng khách hút tài lộc

Kỹ thuật trồng cây trúc mây phong thủy thanh lọc không khí

1. Điều kiện trồng cây

– Ánh sáng: Cây sinh trưởng trong điều kiện thường, ít ưa ánh sáng vì thế trồng trong phòng làm cây nội thất là rất thích hợp.

- Nước: Nước là yếu tố quan trọng cho sự phát triển của cây, nguồn nước phải sạch tránh bệnh hại phát triển trên cây.

- Đất: Phải thoát nước tốt, chứa nhiều dinh dưỡng tạo điều kiện để cây phát triển. Đất trồng cây nên sử sung đất trồng đã xới vụn, tơi + trấu vỏ gạo + phân vi sinh

- Cây giống chắc khỏe, không bị héo lá, không sâu bệnh hại, không gãy cành

2. Cách trồng cây trúc mây

Bước 1: Chuẩn bị chậu trồng + xỉ than + đất + phân bón + cây giống

Bước 2: Cho một ít xỉ than vào trong đáy chậu ->  Cho đất trồng khoảng hơn nửa chậu sau đó đặt cây con vào giữa -> đổ thêm đất vào chậu xung quanh gốc cây -> nén chặt giữ cho cây đứng thẳng, không bị đổ gục -> Cuối cùng là tưới nước cho cây.

3. Chăm sóc cho cây trúc mây

- Cần đặt cây nơi có ánh sáng yếu, mát mẻ bởi đây là loài cây không ưa ánh sáng trực tiếp. Tuy nhiên, định kỳ một tháng một lần cần mang cây ra ngoài trời thời gian khoảng từ  6h chiều hôm nay đến 7 hoặc 8 giờ sáng ngày mai giúp lá cây xanh tốt.

- Cần tưới nước co cây mỗi tuần chỉ khoảng hai lần bởi cây trúc mây cũng không có yêu cầu về nước cao, cây tưới quá nhiều dễ bị nấm bệnh và úng rễ làm cây nhanh chết hơn.

- Trong thời kì cây phát triển, cứ mỗi tháng cần bón cho cây thêm chút phân NPK để tăng lượng dinh dưỡng cần thiết cho cây……….Không nên bón phân trực tiếp mà cần hòa tan vào nước rồi mới bón vào gốc cây. Liều lượng bón chỉ khoảng 5 gram mỗi lần.

- Sâu bệnh hại cây: Cây trúc mai cũng dễ mắc một số loại sâu bệnh hại, đặc biệt là bệnh phấn trắng. Bệnh phấn trắng dấu hiệu nhận biết khá đơn giản, thường xuất hiện ở lá, trên mặt lá thường xuất hiện những bột phấn màu trắng. Đối với loại bệnh này, khi cây trồng ở ngoài có thể sử dụng loại thuốc hóa học đặc trị cho bệnh, tuy nhiên nếu trồng cây trúc mây trong nhà thì không nên dùng bởi sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của gia đình. Cần thay thế bằng cách xịt thuốc diệt muỗi hoặc dùng cồn lau các bộ phận bị bệnh của cây.

Chia sẻ

Cây cảnh

Bí quyết trồng hoa hồng tỷ muội nở hoa quanh năm
Bí quyết trồng hoa hồng tỷ muội nở hoa quanh năm

1901 view | Thứ 5, 24/10/2019 | 15:13 GMT+7

Cách trồng cây lan ý đẹp hút mọi ánh nhìn
Cách trồng cây lan ý đẹp hút mọi ánh nhìn

1609 view | Thứ 4, 23/10/2019 | 15:00 GMT+7

Tìm hiểu về cây sâm nhung thủy canh
Tìm hiểu về cây sâm nhung thủy canh

1527 view | Thứ 7, 19/10/2019 | 09:00 GMT+7

Kỹ thuật trồng và chăm sóc hoa đèn lồng
Kỹ thuật trồng và chăm sóc hoa đèn lồng

831 view | Thứ 2, 14/10/2019 | 16:16 GMT+7

Kỹ thuật khắc phục tình trạng vàng lá ở cây kim tiền
Kỹ thuật khắc phục tình trạng vàng lá ở cây kim tiền

1456 view | Thứ 7, 12/10/2019 | 15:22 GMT+7

Cây cảnh


TOP VIEW