Kỹ thuật chăn nuôi, trồng trọt trong nông nghiệp

Lợi nhuận cao từ nghề nuôi chó cảnh

Từ thú vui nuôi chó cảnh, khi nghỉ hưu ở tuổi 55 anh Trần Cường ở Đại Từ, Hoàng Mai, Hà Nội đã tập trung vào phát triển và kinh doanh hiệu quả các giống chó cảnh đang được ưa chuộng trên thị trường.

“Bật mí” nghề nuôi chó

“Bật mí” về nghề, anh Cường cho biết: Từ ngày nghỉ hưu, mình làm mỗi ngày 3 tiếng, thu nhập mỗi tháng cũng được chừng 20- 30 triệu đồng. Mới đây, mình vừa bán một con Bully Pháp mới hơn 20 ngày tuổi giá 20 triệu, với chú chó Bull Anh thì khoảng 12 – 20 triệu đồng một con. Nếu là con có bộ lông màu xanh rêu (Blue) thì giá phải lên tới 40 triệu đồng. Giống này nhập về có giá tới 4000 USD một con.

>>> Xem thêm: Hướng dẫn cách làm giảm mùi hôi ở chó nuôi, chó cảnh

Lợi nhuận cao từ nghề nuôi chó cảnh

“Vừa rồi, nhà tớ ra được 10 con Bull Pháp, với các màu khác nhau, con đực 8- 12 triệu, con cái 20 triệu, bình quân lứa này thu hơn 150 triệu, số tiền này mình có thể lên Ba vì mua đến mười mấy con Bò. Bình quân mỗi năm con chó đẻ khoảng hai lứa, mỗi lứa khoảng 5- 7 con. Như vậy có thể thấy được hiệu quả kinh tế từ việc nuôi chó tốt như thế nào” – anh Cường chia sẻ.

Chỉ với khoảng 15m2 mặt bằng, anh Cường đã tạo được một trại chó thu nhỏ. Phần diện tích nhỏ bé này được chia ra thành một hệ thống chuồng trại khá hoàn chỉnh, có đầy đủ điều hòa, đèn sưởi, nhiệt kế, thông khí và ánh sáng trời để đảm bảo môi trường sống và sinh sản của 7- 8 loại chó cảnh khác nhau.

Theo anh Cường, năm 2017 vừa qua, anh đã xuất ra thị trường chó con đạt doanh số 700 triệu, lợi nhuận ước tính khoảng 500 triệu đồng. Tuy nhiên, để có được kết quả này, anh Cường cho biết cũng phải chi phí khá mạnh tay để có được những lứa chó đảm bảo đẹp và khỏe mạnh. Chi tiết khẩu phần ăn của mỗi loại chó cũng rất khác nhau và được nghiên cứu, lựa chọn thịt, sữa, phomai, thực phẩm sạch phù hợp đối với từng loại chó.

Phối giống là một khâu quan trọng vì vậy phải chi khá nhiều mới có thể có được nguồn giống tốt, khi chó sinh sản cũng có lúc phải thức đêm để theo dõi, kịp thời xử lý những tình huống phát sinh,...

Hướng tới những loại chó có giá trị trên thị trường, anh Cường phải xem xét và lựa chọn các giống chó khác nhau. Nếu như trước kia, chuộng chó Fox thì nuôi, nhưng nay giống chó đó không còn giá trị nhiều thì dừng không nuôi. Bây giờ thay vào đó là nuôi Poodle lông xoăn và các giống khác có giá trị hơn như: Golden, Fug, Fox sóc, Coggi, Bully,... giá xuất chuồng con rẻ nhất cũng khoảng 3,5 triệu, những con giá cao lên tới trên 20 triệu đồng.

Thị trường tiềm năng

Thị trường xuất hàng của anh Cường có phạm vi rộng khắp cả nước, thậm chí bán sang cả Trung Quốc, Lào, Campuchia. Vì đã có kinh nghiệm nên những lứa chó bán ra của anh Cường thường có chất lượng cao và được nhiều người biết đến.

Hiện đang có khách hàng đặt anh tới cả chục con chó các loại về để thực hiện mô hình như của anh Cường, anh cũng vui vẻ nhiệt tình tư vấn cho khách để có thể nuôi và kinh doanh có hiệu quả. Theo anh Cường chia sẻ, thực ra một nhà cũng có thể nuôi được một con chó, nó gần gũi và tình cảm với con người, nuôi nấng cũng chẳng khó khăn gì. Nhưng mỗi năm nó sinh được hai lứa chó con là đã có thể mang về cho chủ một khoản thu nhập đáng kể.

Quá trình nuôi và kinh doanh chó cảnh, anh Cường cũng đã có được một lượng khách hàng quen biết rộng rãi, thông qua việc giới thiệu cho nhau. Cùng với đó, anh cũng giao cho cậu con trai, lập trang web để giới thiệu sản phẩm thông tin giao dịch, tư vấn khách hàng,...

Đúc kết về nghề anh Cường khẳng định, điều đầu tiên là phải tâm huyết, sau đó là mục đích rõ ràng và lựa chọn được công việc thích hợp.

Chia sẻ
NỘI DUNG CHÍNH

Cộng đồng Yêu nông nghiệp

Chia sẻ các kinh nghiệm trong Kỹ thuật chăn nuôi, Trồng trọt trực tuyến.

@ Kỹ thuật nuôi trồng