Lựa chọn cây cảnh phong thủy cho người tuổi Hợi

Thứ 7, 11/05/2019 | 08:00 GMT+7

Trong phong thủy 12 con giáp, con giáp cuối cùng là tuổi Hợi thích hợp nhất với cây Nhất Mạt Hương. Ngoài ra, chọn cây trồng phong thủy cần quan tâm tuổi Hợi hợp cây gì theo từng mệnh của tuổi. Hãy cùng tham khảo bài viết sau để biết thêm thông tin chi tiết.

1. Tìm hiểu đặc trưng tính cách tuổi Hợi

Thập Nhị Địa Chi 十 二 地 支 (12 con giáp) quy định Hợi (亥= 猪 trư) mà con vật đại diện là con heo nằm ở vị trí cuối cùng. Trong những câu chuyện kể lại về 12 con giáp, người ta vẫn lưu truyền rằng thứ tự của các con vật là thứ tự về đích của chúng trong một cuộc đua do Ngọc Hoàng tổ chức.

Để giải thích cho lý do tại sao con heo lại đến đích cuối cùng, dân gian đùa rằng là do nó đói. Vì đói nên heo la cà tìm thức ăn, ăn no thì buồn ngủ nên heo đã chơp mắt. Đến khi tỉnh dậy heo mới bắt đầu chạy, nên gây ra sự chậm trễ.

Câu chuyện dân gian lưu truyền đã phần nào thể hiện cuộc sống của những người thuộc tuổi này. Mọi người tin rằng những ai tuổi heo đều ăn no mặc ấm, sống sung sướng cả đời. Những bức tranh Đông Hồ về đàn lợn cũng thể hiện ước nguyện về một cuộc sống no đủ, sung túc. Chính vì thế mà khá nhiều bà mẹ rất thích sinh con vào năm Hợi.

Những người sinh năm Hợi có tính cách nổi bật là luôn vui vẻ, thoải mái nên rất dễ kết bạn, được mọi người yêu mến . Họ thích một cuộc sống an nhàn, chuộng những điều quen thuộc thân thiết, và sống vì tình cảm gia đình. Trong công việc, tuổi này khá kiên nhẫn, họ làm việc với một tinh thần vui vẻ, không biết mệt mỏi, không ngại khó ngại khổ.

Nhiều người cho rằng tuổi Hợi lười biếng, chỉ biết ăn và ngủ, thế nhưng đó không hoàn toàn là lời mô tả đúng về họ. Bản chất những kẻ cầm tinh con heo đều nhẫn nại, chịu khó dẫu hơi chậm chạp, về đích sau người khác vẫn có thể tận hưởng được hạnh phúc. Đồng thời, họ rất dễ tổn thương nên bạn đừng nghĩ có thể đối xử thế nào cũng được. Bề ngoài luôn tươi cười nhưng nội tâm lại nhạy cảm, sâu sắc lắm đấy.

2. Những cây phong thủy cho người tuổi Hợi

2.1 Tuổi Hợi hợp cây gì?

Thật ra không có cuộc đời của ai là an nhàn, kể cả người tuổi Hợi. Mỗi người đều có những bận rộn, lo toan riêng. Người tuổi Hợi có thể đôi khi tiêu xài hoang phí, không biết cách tiết kiệm, nhưng họ cũng phải cố gắng rất  nhiều cho cuộc sống của mình. Để xua tan mệt mỏi, giúp cho tinh thần thư thái, sáng suốt với những quyết định tài chính, tuổi Hợi nên trồng cây Nhất Mạt Hương.

Cây này đặc biệt có mùi thơm dịu nhẹ thức tỉnh con người, giúp quản lý chi tiêu hiệu quả hơn. Lá cây có màu xanh lục, hình tròn nhỏ giống đồng tiền xu mang ý nghĩa tài vận thăng tiến và cuộc sống giàu có hơn.

Nhìn thoáng qua cây Nhất Mạt Hương có vẻ giống cây Húng Chanh, tuy nhiên hai loại cây này lại khác nhau rất nhiều. Người ta còn gọi Nhất Mạt Hương là Sen Đá Lá Thơm bởi lá của cây hơi dày, trữ nước.

Ngoài ra, hình dạng lá là hình tròn, khác với lá Húng Chanh hơi bầu dục và không có lớp lông mỏng. Cây có hoa màu trắng li ti rất đẹp.

2.2 Cây phong thủy hợp từng mệnh tuổi Hợi

Tuổi Hợi Mệnh Kim (sinh năm 1971)

– Nên: mệnh Kim hợp cây trồng màu trắng, ánh kim, xám hoặc nâu, vàng. Chỉ cần cây có thân, lá hay hoa thuộc những màu này đều được.

>>> Xem thêm: Cây cảnh hợp phong thủy cho người tuổi Thân

Lựa chọn cây cảnh phong thủy cho người tuổi Hợi

– Không nên: trồng cây có màu đỏ, hồng, cam tím (hành Hỏa tương khắc) dễ hủy hoại hòa khí, công việc làm ăn thất bại, sức khỏe trì trệ. Màu xanh nước biển thuộc hành Thủy cũng khá kỵ với mệnh Kim nên tuổi này cần tránh.

|Gợi ý: cây Bạch Mã Hoàng Tử, cây Dây Nhện, cây Ngọc Ngân, cây Lan Ý, cây Huy Hoàng, cây Vạn Niên Thanh, cây Trúc Nhật Vàng, cây Sen Đá Nâu,…

– Nên: trang trí những cây có màu xanh lá (màu hợp) hoặc xanh dương, đen(hành Thủy tương sinh). Bên cạnh đó cũng có thể trồng cây thủy sinh để mang lại may mắn, thuận lợi và bình an.

– Không nên: chọn cây có lá, hoa, thân màu trắng, xám thuộc hành Kim (tương khắc) hoặc dùng kim loại làm búa, rìu, cưa chặt phá cây cối sẽ ảnh hưởng đến sự thịnh vượng của gia đình.

Tuổi Hợi mệnh Thủy (sinh năm 1983)

– Nên: trồng những cây màu xanh thẫm, xanh dương,đen. Những cây màu này mang lại điều may mắn và thịnh vượng cho người trồng. Ngoài ra, cây có màu trắng hoặc ghi thuộc hành Thủy cũng khá tốt, dễ mang đến tài lộc cho những người sinh tuổi này.

– Không nên: chọn cây liên quan đến hành Thổ có màu nâu, vàng vì dễ gây mâu thuẫn, khắc khẩu trong gia đình, kìm hãm sự phát triển của bản thân cũng giống như Thổ khắc Thủy gây nên ao tù, nước đọng.

|Gợi ý: cây Lan Ý, cây Ngọc Ngân, cây Dây Nhện, cây Lộc Nhung, cây Sung, cây Huy Hoàng, cây Ngân Hậu, cây Vạn Niên Thanh,…

Tuổi Hợi Mệnh Hỏa (sinh năm 1935, 1995)

– Nên: chọn cây cảnh có hoa và lá màu xanh lá cây (màu tương sinh) hoặc đỏ, cam, hồng, tím (màu tương hợp). Trồng những cây này trong nhà sẽ giúp gia chủ làm ăn phát đạt, con đường sự nghiệp ngày càng thăng tiến.

– Không nên: chọn cây trồng có màu xanh dương, đen, nâu (hành Thủy tương khắc) dễ khiến thất thoát tiền bạc, gia chủ không may mắn.

|Gợi ý: những cây có màu xanh thuộc hành Mộc như cây Kim Ngân, cây Kim Tiền, cây Bạch Mã Hoàng Tử, cây Nhất Mạt Hương, cây Cọ Nhật, cây Trúc Nhật, cây Trúc cảnh, …

Một số cây có màu thuộc hành Hỏa như: cây Phát Lộc Hoa, cây Phú Quý, cây Vạn Lộc, cây Đuôi Công Tím, cây Hồng Môn, cây Lan Quân Tử, cây Hoa Trạng Nguyên, …

Tuổi Hợi mệnh Thổ (sinh năm 1947, 2007)

– Nên: mệnh Thổ của tuổi Hợi hợp cây trồng có màu vàng, ghi hoặc nâu (màu hợp) hoặc cam, đỏ, hồng (hành Hỏa tương sinh) sẽ mang lại nhiều tài lộc cũng như may mắn.

– Không nên: chọn cây cảnh có màu xanh mướt toàn bộ cây từ thân đến lá (hành Mộc tương khắc) khiến tiền tài tiêu tán, gia đình nghèo đói khổ sở.

|Gợi ý: cây Lưỡi Hổ, cây Trúc Nhật Vàng, cây Lan Hồ Điệp, cây Vạn Niên Thanh Vàng, Sen Đá Nâu, hoa Đồng Tiền, cây Hoa Giấy đỏ, cây Hoa Trạng Nguyên, cây Vạn Lộc, cây Phú Quý, …

Cuối cùng, chúng ta biết người tuổi Hợi đa phần có cuộc sống an nhàn nhưng không quá giàu có, dư dả. Do đó, bất kể trồng cây gì, có hợp tuổi hay không, điều quan trọng là tuổi Hợi cần cố gắng học tập, làm việc và kiếm tiền. Nếu bạn lười biếng như câu chuyện kể, chỉ biết ăn và ngủ mà không lao động thì dù trồng cây phong thủy hợp tuổi như thế nào cũng vô tác dụng.

Chia sẻ

Cây cảnh

Bí quyết trồng hoa hồng tỷ muội nở hoa quanh năm
Bí quyết trồng hoa hồng tỷ muội nở hoa quanh năm

1901 view | Thứ 5, 24/10/2019 | 15:13 GMT+7

Cách trồng cây lan ý đẹp hút mọi ánh nhìn
Cách trồng cây lan ý đẹp hút mọi ánh nhìn

1609 view | Thứ 4, 23/10/2019 | 15:00 GMT+7

Tìm hiểu về cây sâm nhung thủy canh
Tìm hiểu về cây sâm nhung thủy canh

1527 view | Thứ 7, 19/10/2019 | 09:00 GMT+7

Kỹ thuật trồng và chăm sóc hoa đèn lồng
Kỹ thuật trồng và chăm sóc hoa đèn lồng

831 view | Thứ 2, 14/10/2019 | 16:16 GMT+7

Kỹ thuật khắc phục tình trạng vàng lá ở cây kim tiền
Kỹ thuật khắc phục tình trạng vàng lá ở cây kim tiền

1456 view | Thứ 7, 12/10/2019 | 15:22 GMT+7

Cây cảnh


TOP VIEW