Kỹ thuật chăn nuôi, trồng trọt trong nông nghiệp

Ý nghĩa và cách chăm sóc cây Ngũ gia bì phong thủy

Cây ngũ gia bì là một trong những cây cảnh có nhiều ý nghĩa phong thủy lại có tác dụng làm thuốc. Ngoài tác dụng là cây cảnh trang trí Ngũ Gia Bì còn có khả năng hút bụi, vi khuẩn và các khí độc ô nhiễm ở trong nhà, trong cơ quan. Ngũ Gia Bì còn biết đến với khả năng đuổi muỗi vô cùng hiệu quả.

Cách chăm sóc cây Ngũ Gia Bì thủy canh

Thuộc loại cây cảnh ưa sáng nên Ngũ Gia Bì thích hợp trồng ở nơi nhiều ánh sáng để cây quang hợp tốt. Nếu để cây trong nhà cần thường xuyên mang ra nắng để cây phát triển tốt hơn.

>>> Xem thêm: Mẹo trồng cây thủy sinh để bàn cực đẹp

Ý nghĩa và cách chăm sóc cây Ngũ gia bì phong thủy

Trường hợp cây rụng lá nhiều cần mang cây là ngoài trời, nếu tình trạng vẫn tiếp tục thì cần lưu ý đến lượng nước cho cây. Không nên để cây bị khô nước. Nên đặt cây ở nơi rộng rãi, thông thoáng để cây mau chóng hồi phục.

Nhiệt độ: Cây phát triển tốt nhất ở nhiệt độ khoảng 20-30 độ C.

Cây Ngũ Gia Bì thủy canh không cần tưới quá nhiều nước. Khoảng 5-7 ngày nên châm nước thêm cho cây. Một tháng nên thay nước từ 1-2 lần để cây phát triển tốt hơn. Nên nhỏ thêm vài giọt dung dịch thủy sinh để cây có đủ chất dinh dưỡng để phát triển.

Ý nghĩa phong thủy của cây Ngũ Gia Bì

Lá cây Ngũ Gia Bì có 5 nhánh tượng trưng Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ. Mang ý nghĩa cho sự sống sinh sôi nảy nở.

Cây Ngũ Gia Bì có lá xanh tốt quanh năm lại có khả năng lọc không khí tốt nên cây Ngũ Gia Bì thủy canh được nhiều người trồng trang trí trong nhà, văn phòng, đặt trên bàn làm việc.

Cây Ngũ Gia Bì mang ý nghĩa động viên tinh thần, giúp hòa thuận, đoàn kết các thành viên trong gia đình. Cây còn giúp con đường tài vận của gia chủ phát triển ổn định, củng cố tiền bạc và giữ vừng tài sản, mang lại may mắn, thịnh vượng.

Cây Ngũ Gia Bì thủy canh hợp với người tuổi Dần.

Chia sẻ
NỘI DUNG CHÍNH
MỌI NGƯỜI QUAN TÂM

Cộng đồng Yêu nông nghiệp

Chia sẻ các kinh nghiệm trong Kỹ thuật chăn nuôi, Trồng trọt trực tuyến.

@ Kỹ thuật nuôi trồng